Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường THPT Đa Phúc (21:31 20/11/2018)


HNP - Chiều 20/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì, kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Cùng dự có Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Đa Phúc qua các thời kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Đa Phúc


55 năm qua, Trường THPT Đa Phúc luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt, đã có nhiều học sinh là những tấm gương tiêu biểu để viết tiếp truyền thống vẻ vang của trường. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng là học sinh khóa 8 của trường và nhiều học sinh tiêu biểu trên các lĩnh vực khác. Nối tiếp truyền thống 55 năm, Trường đã có 135 học sinh đạt giải cấp Quốc gia và thành phố, trong đó, cấp Quốc gia có 13 học sinh. Từ năm 2013 đến nay, Trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, cùng nhiều danh hiệu cao quý như Cờ thi đua xuất sắc cấp thành phố và Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc và mong các nhà giáo hãy nâng lên niềm tự hào nghề nghiệp, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trở về thăm ngôi trường đã từng học tập từ năm 1970 - 1973. Thay mặt những học sinh miền Nam vượt Trường Sơn ra Bắc học tập, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng, Bác Hồ và Nhà nước ta, đến nhân dân các địa phương miền Bắc, đến các thầy giáo, cô giáo và bạn bè đã tạo mọi điều kiện cưu mang, nhường cơm xẻ áo, giúp đỡ để các học sinh miền Nam được đến trường hàng ngày, kể cả ở những nơi sơ tán.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời điểm kháng chiến ở miền Nam ác liệt và gian khổ nhưng Đảng và Bác Hồ vẫn đưa một bộ phận con em gia đình liệt sĩ ra Bắc để đào tạo lâu dài. Tầm nhìn xa đó là bài học kinh nghiệm cho giáo dục ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ngày nay trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, giáo dục - đào tạo phải thực sự được coi là quốc sách hàng đầu để đưa quốc gia lên hùng cường. Trên tinh thần đổi mới giáo dục, Thủ tướng mong mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức và lối sống; đồng thời khẳng định Chính phủ và Thủ tướng cùng các bộ ngành của Trung ương, các địa phương sẽ tiếp tục làm hết sức mình để các thầy cô có điều kiện làm việc tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các học sinh cả nước hãy thi đua học tập giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc, tự vượt lên chính bản thân mình để vươn lên những đỉnh cao mới; đồng thời xây dựng cho mình lý tưởng sống cao đẹp, biết cống hiến vì xã hội, vì cộng đồng, có hoài bão, mơ ước và thực hiện ước mơ để lập thân lập nghiệp thành công, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, Trường THPT Đa Phúc đã vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tri ân các thế hệ thầy cô giáo trong cả nước và thầy cô giáo Trường THPT Đa Phúc.

Trường THPT dân lập Lam Hồng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

* Trước đó, Trường THPT dân lập Lam Hồng, huyện Sóc Sơn cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Đứng chân trên địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Trường THPT dân lập Lam Hồng đã đóng góp tích cực vào công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện và Thủ đô Hà Nội. Không chỉ 1.111 học sinh tốt nghiệp ra trường và có tới 50% học sinh đạt điểm sàn xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng mà Trường còn làm tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, đã giúp cho hàng nghìn em tiếp tục có cơ hội học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội, tránh xa được các tệ nạn xã hội, nhiều em đã trưởng thành đã và đang công tác trên khắp mọi miền trong và ngoài nước...

Gắn biển Trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường Tiểu học Tây Sơn

* Cũng trong sáng nay, Trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Tiểu học Tây Sơn thành lập năm 1954. Năm 2006, sáp nhập với Trường Tiểu học Vân Hồ, lấy lên là Trường Tiểu học Tây Sơn. Nhà trường có khuôn viên rộng với 4 tầng nhà, 2 sân chơi, 1 sân bóng đá. Trường có 35 phòng học, 14 phòng làm việc và chức năng, diện tích phòng học rộng rãi thoáng mát đạt tiêu chuẩn 1,02m2/học sinh. Các phòng học, các phòng chức năng được trang thiết bị hiện đại, có tính thẩm mỹ và độ an toàn cao cho học sinh.

Với quy mô hơn 1.700 học sinh, năm học 2017-2018, 100% số học sinh của trường đều xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; tỷ lệ học sinh xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt ở môn Toán, tiếng Việt đạt 100%. Học sinh của trường đã giành 123 giải văn hóa, thể dục - thể thao chấp quận, thành phố và Quốc gia, tăng gấp gần 2 lần so với năm học 2016-2017… Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Tây Sơn cũng vinh dự nhận được nhiều khen thưởng đáng tự hào: Hai lần nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và một Huân chương Lao động hạng Ba; bằng khen của Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội cùng nhiều khen thưởng khác…

Đức Khiêm - Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t