Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Thanh Xuân (08:54 15/11/2018)


HNP - Tối 14/11, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân Tổ dân phố số 17, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và nhân dân quận Thanh Xuân hát vang bài hát


Tổ dân phố số 17 nằm trên tuyến phố Lê Trọng Tấn với tổng số 286 hộ, có 210 hộ sinh sống ổn định, 76 hộ không ở và cho thuê kinh doanh. Đa phần các hộ là gia đình quân đội, công nhân quốc phòng, trình độ dân trí cao, đời sống kinh tế khá giả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Trên địa bàn tổ không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, không có đối tượng nghiện hút, hệ thống hạ tầng cơ sở, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, đường ngõ xóm được bê tông hóa 100%, khang trang sạch đẹp, có 100% hộ được dùng nước sạch.
 
Mặc dù tình hình chính trị, xã hội trong năm qua có nhiều diễn biến phức tạp, xong dưới sự lãnh đạo của chi bộ và sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ dân phố và các chi hội đoàn thể, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và mọi chế độ quy định của phường và quy ước của tổ dân phố.
 
Với tinh thần trách nhiệm, mỗi công dân đã tham gia tích cực đóng góp các loại thuế và phí. Ngoài ra, trong năm, tổ dân phố tổ chức chu đáo Ngày thương binh liệt sỹ, người cao tuổi, đã tiến hành xét trợ cấp cho 25 trường hợp, mỗi trường hợp 500.000 đồng. Thường xuyên quan tâm đến các gia đình khó khăn, chính sách, thăm hỏi ốm đau đi viện được 29 trường hợp với số tiền 2.900.000 đồng. Ủng hộ hội chất độc da cam, Qũy khuyến học của phường, mỗi cơ quan 500.000 đồng, phúng viếng người qua đời được 12 trường hợp: 5.400.000 đồng…
 
Cùng với đó, cán bộ và nhân dân trong tổ dân phố luôn bám sát vào nội dung và tiêu chuẩn xây dựng đô thị văn minh gắn với xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa. Năm 2018, 100% số hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn
 
Chia sẻ niềm vui mừng, phấn khởi khi về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân tổ dân phố số 17, phường Khương Mai, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua, Thủ đô Hà Nội luôn là nơi đi đầu trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đã giành được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô.
 
Thông báo một số thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ thành phố sẽ triển khai thời gian tới... Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, trong những thành tựu chung của Thủ đô hôm nay có sự đóng góp to lớn và quan trọng của nhân dân quận Thanh Xuân, phường Khương Mai và Tổ dân phố 17.
 
Cảm ơn cán bộ và nhân dân Tổ dân phố đã giữ vững và phát huy tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa bằng những mô hình, cách làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, Chủ tịch UBND Thành phố nhận định: Nhân dân Tổ dân phố đã gương mẫu, tương thân, tương ái, xây dựng khu phố đoàn kết, an ninh, an toàn, không có tệ nạn, tội phạm, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, ngõ phố khang trang, vệ sinh... và cho rằng các cấp, ngành và thành phố có thể nghiên cứu, nhân rộng. 
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, trân trọng những cố gắng của Tổ dân phố 17 trong việc phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo nhiệm vụ thực hiện chủ trương chính sách pháp luật và nhiệm vụ của phường; biểu dương toàn thể bà con nhân dân đã đoàn kết tham gia xây dựng kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần...
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 17 nói riêng, cán bộ nhân dân phường Khương Mai nói chung sẽ tiếp tục có những hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả hơn nữa, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối Đại đoàn kết toàn dân. Tổ dân phố sẽ phát huy tính tích cực, chủ động của nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng khu dân cư, phường, quận và Thủ đô hiện đại, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t