Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 (10:56 10/11/2018)


HNP - Tối 9/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội năm 2018. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân Thủ đô.

Đại diện các doanh nghiệp nhận chứng nhận sản phẩm được người dùng yêu thích


Năm 2018, Tháng khuyến mại với chủ đề “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2018 với 1.134 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn Thành phố và chuỗi các hoạt động nổi bật gồm các sự kiện: Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại, Ngày hội khuyến mại du lịch, Tuần Vàng kết nối, Hội chợ Vàng khuyến mại, sự kiện “Golden - Friday” (ngày thứ Sáu vàng) được gắn với nội dung “Trải nghiệm nội dung công nghệ số và thương mại điện tử” do Thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức với trên 1000 DN tham gia, người tiêu dùng được dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “khuyenmai365”… Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực: Du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang…
 
Năm nay, với sự ra đời của nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài trong Tháng khuyến mại đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và đưa ra các chương trình ưu đãi bùng nổ lên đến 100% thay vì 50% như những năm trước cho hàng chục nghìn sản phẩm, dịch vụ, tạo ra cơ hội mua sắm thực sự hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.  
 
Đặc biệt, Chương trình Tháng khuyến mại năm 2018 sẽ có gần 100 Điểm vàng (tăng gấp 2 lần so với 2017), mở rộng chủ yếu với sự tham gia của các Điểm Vàng thời trang, công nghệ, nội thất, thương mại điện tử. Nhiều chương trình giảm giá đặc biệt như được giảm giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 100%, được giảm giá khi thanh toán qua các hệ thống ngân hàng và hưởng nhiều ưu đãi quà tặng… sẽ được các Điểm Vàng đưa ra trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm tri ân người tiêu dùng nhân dịp này.
 
Cùng với Tháng khuyến mại, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố công bố kết quả và tôn vinh 74 doanh nghiệp với 133 sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Qua đó, góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng trong nước, quốc tế.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, đây là năm thứ mười Thành phố triển khai thực hiện Tháng khuyến mại, đánh dấu sự thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài  nước, góp phần giúp Thành phố luôn đạt được mục tiêu tăng trưởng kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm bất ngờ, thú vị với các hình thức khuyến mại hấp dẫn tại các Điểm Vàng, Ngày Vàng, Tuần Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố; sự kiện được các doanh nghiệp lan tỏa trên cùng hệ thống chuỗi trên các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Để “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018” và “Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Doãn Toản yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm. Đối với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật