Sơ kết chương trình phối hợp công tác Hội nghị CB, CC, VC, người lao động năm 2018 (05:44 09/11/2018)


HNP - Chiều 8/11, UBND TP Hà Nội phối hợp LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác và chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị NLĐ năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị


Theo đánh giá tại Hội nghị, năm 2018, UBND và LĐLĐ TP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong việc triển khai, thực hiện chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND và LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành xây dựng chương trình phối hợp triển khai tới 100% các cấp chính quyền, CĐCS; xác định rõ trách nhiệm của mỗi bên trong phối hợp hoạt động, tỷ lệ các đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, VC và Hội nghị người lao động được nâng lên và chất lượng hội nghị đảm bảo, thực chất hơn.
 
Năm 2018, toàn Thành phố đã có 3.405/3.405 đơn vị, cơ quan, trường học tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%). Qua các Hội nghị đã có 6.218 ý kiến, kiến nghị được đưa ra và đều được giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Chất lượng các ý kiến tham gia được nâng cao, tập trung vào các vấn đề cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phục vụ nhân dân; hoàn thiện nội quy, quy chế nội bộ. Cùng với đó, đã có 2.550/3.807 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức được Hội nghị người lao động (đạt 66,98%); có 1.964/3.807 doanh nghiệp xây dựng quy chế Hội nghị người lao động (đạt 54,6%); 46,28% doanh nghiệp xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc; có 58,24% doanh nghiệp đã ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung thương lượng, ký kết lại thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 60,2% thỏa ước lao động tập thể được ký kết có nội dung bữa ăn ca của người lao động tại doanh nghiệp...
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, ghi nhận sự cố gắng của các cấp Công đoàn từ Thành phố tới cơ sở trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, động viên người lao động trong sản xuất kinh doanh, trong đảm bảo an sinh xã hội, để thực hiện chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2018. Hoan nghênh các quận, huyện trên cơ sở chương trình phối hợp của Thành phố, đã triển khai cụ thể trên địa bàn, thực hiện phối hợp giữa UBND các quận, huyện với LĐLĐ các quận, huyện để tập trung chỉ đạo tại Công đoàn cơ sở. 
 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ ra những tồn tại, trong đó, liên quan đến công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật với người lao động còn hạn chế, tình trạng vi phạm pháp luật lao động cũng như bảo hiểm xã hội còn diễn ra nhiều, đặc biệt là nợ bảo hiểm xã hội; tổ chức đối thoại các cấp còn hạn chế… những hạn chế này cần phải được tiếp tục tập trung hơn nữa trong năm 2019.
 
Năm 2019, với 6 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp chính quyền Thành phố, đặc biệt là các quận, huyện, thị xã, căn cứ vào chương trình công tác của Thành phố, tiếp tục xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm để phối hợp với Liên đoàn Lao động các quận, huyện, để triển khai thực hiện chương trình phối hợp. 
 
Liên quan đến nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các quận, huyện, sở, ngành rà soát lại những việc mà Thông báo UBND đã nêu, để quan tâm triển khai thực hiện; liên quan đến nợ bảo hiểm xã hội, Sở LĐTB&XH, Bảo hiểm Xã hội Thành phố tiếp tục tích cực triển khai nội dung này; về Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động, trên cơ sở hướng dẫn liên tịch giữa UBND TP và LĐLĐ TP, các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị trên địa bàn Thành phố triển khai ngay từ bây giờ, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung để triển khai thực hiện.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t