Thành ủy Lào Cai trao đổi kinh nghiệm công tác tại quận Long Biên (18:52 01/11/2018)


HNP - Sáng 01/11, đoàn cán bộ Thành phố Lào Cai, do đồng chí Mai Đình Định, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên, công tác tổ chức cán bộ, cải cách hành chính tại quận Long Biên.


Tại buổi làm việc, quận Long Biên đã chia sẻ với đơn vị bạn về mô hình tổ chức cơ sở đảng của cơ quan khối chính quyền cấp huyện; quy mô, phạm vi lãnh đạo của chi bộ tổ dân phố; một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như việc triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, quận đang khẩn trương hoàn thiện và triển khai đề án về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị cấp phường; thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp cơ sở theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội; chuẩn bị thí điểm kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy và cơ quan chuyên môn của chính quyền có chức năng, nhiệm vụ tương đồng ở cấp huyện; tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối văn hóa - xã hội…

Đặc biệt, trong cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, quận đã chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai đánh giá cán bộ, công chức; xây dựng các tiêu chí, hình thức đánh giá, mức phân loại và ban hành quy định tổ chức thực hiện; vai trò thẩm quyền đánh giá cán bộ, công chức của người đứng đầu; hình thức và định mức khen thưởng.

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với quận Long Biên

Thành ủy Lào Cai cũng trao đổi với quận Long Biên về một số kết quả đạt được trong việc nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị; công tác chuẩn bị thực hiện thống nhất mô hình cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc chung của khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH cấp huyện cũng như việc sắp xếp, sáp nhập một số cơ quan chuyên môn khối Nhà nước.

Phát biểu kết thúc buổi trao đổi, lãnh đạo quận Long Biên và Thành phố Lào Cai mong muốn thời gian tới hai đơn vị tiếp tục có sự giao lưu, gắn bó mật thiết hơn nữa, tăng cường học hỏi lẫn nhau nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh của mỗi đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà đảng bộ mỗi địa phương đã đề ra.

* Cũng trong sáng nay, UBND quận Long Biên đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Theo đó, từ ngày 30/10/2018 đến ngày 16/01/2019, quận sẽ thực hiện các công việc như: Rà soát và bình cử công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ; khám sơ tuyển và khám sức khỏe; hiệp đồng với các đơn vị nhận quân; hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số, cấp quân trang và phát lệnh gọi nhập ngũ cho công dân. Thời gian giao quân dự kiến cuối tháng 2/2019 và tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 xong trước tháng 3/2019.

Quận cũng yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đúng quy trình, quy định, tuyển chọn đủ số lượng, nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ và đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, an toàn, tiết kiệm.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t