Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam làm việc với quận Long Biên (22:05 26/10/2018)


HNP - Chiều 26/10, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với quận Long Biên về một số kết quả hoạt động nổi bật của công đoàn quận, trong đó, tìm hiểu sâu về mô hình, cách làm Chương trình phúc lợi đoàn viên. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến.

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải chủ trì buổi làm việc


Để đáp ứng nguyện vọng, nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, LĐLĐ Quận Long Biên đã ký cam kết với 19 doanh nghiệp, giảm giá cho đoàn viên Công đoàn khi mua hàng hoá, sử dụng dịch vụ thiết yếu bằng “Thẻ ưu đãi đoàn viên”. Kết quả, LĐLĐ Quận phát hành với 9.768 thẻ cho đoàn viên công đoàn của 235 công đoàn cơ sở với 12.789 lượt đoàn viên đã sử dụng thẻ ưu đãi. Thông qua hoạt động này, quyền lợi của ba bên đều được đảm bảo và ngày càng phát triển. Trong đó, phía doanh nghiệp sẽ có thêm nguồn khách hàng là các đoàn viên công đoàn trên địa bàn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phía đoàn viên sẽ có điều kiện sử dụng sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng cao, giá thành giảm; phía LĐLĐ quận sẽ nhận được sự tin tưởng, gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn, qua đó nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. 

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đã đánh giá cao ý tưởng, cách làm đổi mới của công đoàn quận Long Biên và cho rằng đây là mô hình bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người lao động. Từ mô hình của Long Biên, công đoàn Thành phố Hà Nội cần nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện và xem xét triển khai tới các quận huyện trực thuộc. Bên cạnh đó, công đoàn quận Long Biên nên đánh giá sâu hơn lợi ích của các bên từ mô hình triển khai, lưu ý lợi nhuận doanh nghiệp thu được sẽ tái đầu tư ra sao; ý kiến nguyện vọng của các công đoàn viên khi sử dụng dịch vụ…

Đồng chí cũng đề nghị công đoàn quận Long Biên, thời gian tới, chủ động trong phối hợp, ký kết với các trường học, tạo điều kiện ưu tiên cho con đoàn viên công đoàn được học tập tại các nhà trẻ, trường dân lập cũng như sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại địa phương, khu dân cư; hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn được thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ công tại địa phương.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t