Quận Long Biên khánh thành tuyến đường 25m phường Ngọc Thụy (15:53 26/10/2018)


HNP - Sáng 26/10, Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức lễ khánh thành tuyến đường 25m từ đê Sông Đuống đến đường quy hoạch 40m (đường 25m Trường Pháp), phường Ngọc Thụy. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường


Dự án Xây dựng tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến tuyến đường quy hoạch 40m tại phường Ngọc Thụy (Đường 25m Trường Pháp), dài 648,24m, rộng 25m, trong đó, bề rộng hè đường 10m, bề rộng mặt đường 4 làn xe 15m. Dự án có điểm đầu là đường Khai Sơn, điểm cuối giao với đường đê Ngọc Thụy. Công trình có tổng mức đầu tư 187,7 tỷ đồng, hoàn thành sau 24 tháng thi công. Để hoàn thành tuyến đường, dự án phải thực hiện khối lượng GPMB lớn, tổng diện tích thu hồi đất là 16.264,6m2, GPMB 120 hộ (80 hộ đất ở và 40 hộ đất nông nghiệp), tái định cư cho 43 hộ với tổng diện tích 2.783m2.

 

Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Hải khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Dự án Xây dựng tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến tuyến đường quy hoạch 40m là tuyến đường đầu tiên trên địa bàn phường Ngọc Thụy được đầu tư theo quy hoạch, nằm trong khu dân cư làng xóm. Dự án hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng, tạo được sự đồng bộ về hạ tầng giao thông trên địa bàn, cụ thể dự án khớp nối tuyến đường đê Ngọc Thụy (khánh thành năm 2015) với tuyến đường 40m đi từ Lý Sơn đến đê Ngọc Thụy do Công ty CP Khai Sơn làm chủ đầu tư; song song với đó là việc đầu tư xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụy chuẩn bị khởi công thực hiện sẽ là động lực to lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội trên địa bàn phường Ngọc Thụy nói riêng và trên địa bàn quận Long Biên nói chung.

Sau 15 năm thành lập, quận Long Biên có tốc độ đô thị nhanh, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cơ bản được hoàn thiện và đồng bộ; nhiều dự án hạ tầng giao thông đã hoàn thành được đưa vào sử dụng, trong đó, có một số dự án đường giao thông lớn như: Đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Sơn, Ngọc Lâm, Nguyễn Văn Cừ, đường Đê Ngọc Thụy - Thượng Thanh, đường Cổ Linh... đã góp phần tạo bộ mặt đô thị khang trang. Song song với việc đầu tư, phát triển hệ thống các tuyến đường giao thông trục chính; Quận cũng quan tâm, tập trung đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới đường giao thông trên địa bàn các phường để tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của từng phường nói riêng và quận nói chung.

 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng khi ngay từ đầu năm, quận đã phát động trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ KT-XH, đặc biệt, kỷ niệm 15 năm thành lập quận, đã xác định lựa chọn 15 công trình là các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu, phục vụ phát triển đời sống KT-XH, chăm lo đời sống người dân. Đây là công trình thứ 12 tổ chức khánh thành.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Đảng bộ, Chính quyền TP ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên trong 15 năm qua. Bên cạnh sự nỗ lực phát triển KT-XH chung, một nội dung được Đảng bộ quận lựa chọn là khâu đột phá, kiên trì thực hiện là quyết tâm, tạo mọi nguồn lực thúc đẩy hạ tầng xã hội, đặc biệt là hạ tầng khung. Tuyến đường này là minh chứng cho sự kiên trì đó. Đây là mục tiêu, động lực, cơ hội để quận Long Biên phát triển.

Các đại biểu gắn biển công trình Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập quận Long Biên

 

Những thành tựu, kết quả quận Long Biên đạt được, trước hết là tạo ra bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại, đồng thời, chăm lo, phát triển tốt nhất đời sống người dân. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ chính quyền có sự đồng thuận, vào cuộc, đóng góp tích cực của người dân.

Thực hiện quy hoạch chung phát triển KT-XH Hà Nội đến năm 2030-2050, quận Long Biên vẫn là quận có vị trí đặc biệt quan trọng, việc tiếp tục phát triển hệ thống hạ tầng khung, nhất là hệ thống giao thông vẫn là một mục tiêu cần được tập trung chỉ dạo trong thời gian tới. Đồng chí mong rằng, các thế hệ lãnh đạo của quận trước đây, bây giờ và sau này tiếp tục phát huy kinh nghiệm, thành tích để phát huy toàn diện, đầy đủ nguồn lực về vật chất, con người, văn hóa để, xây dựng quận ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t