Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự lễ khánh thành nhà ở hộ nghèo huyện Phú Xuyên (20:25 25/10/2018)


HNP - Chiều 25/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự lễ khánh thành nhà ở và trao quà cho hai hộ nghèo huyện Phú Xuyên. Đó là nhà anh Nguyễn Ngọc Điền, sinh năm 1972, thôn Đa Chất, xã Đại Xuyên và nhà anh Lại Văn Mạnh, sinh năm 1970, thôn Thượng, xã Vân Từ. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Điền


Chúc mừng các hộ gia đình đón niềm vui trong ngôi nhà mới khang trang, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo là chủ trương rất nhân văn, đúng đắn của thành phố đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm nay. Đặc biệt, năm 2017, thành phố đã xây dựng, sửa chữa xong trên 8.000 nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn thành việc xóa nhà dột nát trên địa bàn thành phố. Năm 2018, thành phố tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đến nay đã xây dựng, sửa chữa xong trên 4.000 nhà.   
 
Trao tặng quà mừng nhà mới cho hai gia đình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong đây sẽ là nguồn động viên để gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy các con ngày càng trưởng thành. Đồng chí cũng đánh giá cao sự chung tay của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể địa phương và đặc biệt là họ hàng, người thân các hộ gia đình, cùng với thành phố trong thực hiện việc làm hết sức ý nghĩa này.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cho gia đình anh Lại Văn Mạnh
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận, đánh giá cao huyện Phú Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn, về đích trước tiến độ của thành phố. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống người dân, đồng thời, chăm lo bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ kịp thời và hiệu quả hơn nữa các gia đình chính sách, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn, thực hiện chủ trương hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn của thành phố, đến ngày 30/8, huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch, xây dựng, sửa chữa được 312 nhà ở cho các hộ nghèo; vượt tiến độ thành phố đề ra và là một trong ba huyện hoàn thành sớm nhất thành phố. Tổng kinh phí giải ngân và hỗ trợ để xây dựng, sửa chữa số nhà nêu trên là 31,2 tỷ đồng, trong đó, thành phố hỗ trợ theo kế hoạch trên 9,2 tỷ đồng; Hội Chữ thập đỏ và các ban ngành đoàn thể của huyện hỗ trợ 19 hộ với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng; gia đình và các dòng họ quyên góp hỗ trợ 20 tỷ 920 triệu đồng.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t