Lãnh đạo thành phố gặp mặt Ban đại diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày (15:18 25/10/2018)


HNP - Sáng 25/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt và làm việc với Ban đại diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi gặp mặt. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt


Dự buổi gặp mặt có đại diện các sở, ban, ngành thành phố và đại biểu Ban đại diện, trong đó, có Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng ban Đại diện; đồng chí Đỗ Đăng Long, nguyên Trưởng ban Tổ chức chính quyền TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Đại diện.  
 
Thông tin tình hình hoạt động của Ban đại diện, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương cho biết, hiện nay, số lượng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội còn 1.700 người, trong đó, đa phần các chiến sỹ tuổi cao, sức yếu, khoảng 10% phải đi bệnh viện thường xuyên, dài ngày. Mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng hầu hết các chiến sỹ bị địch bắt tù đày đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nêu gương trong các phong trào ở địa bàn dân cư như tham gia xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường... 
 
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương nhấn mạnh, Ban đại diện và các chiến sỹ bị địch bắt tù đày thành phố luôn cảm thấy ấp áp khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên của Thành ủy Hà Nội. Những đề xuất của Ban đại diện đều đã được thành phố quan tâm, giải quyết, tạo điều kiện như: Tổ chức gặp mặt gần 400 chiến sỹ nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng trở về; tổ chức đoàn 30 chiến sỹ đủ sức khỏe đi dự lễ kỷ niệm tại huyện đảo Phú Quốc; xuất bản tập 5 cuốn sách “Kiên trung bất khuất” - tài liệu quý để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; hỗ trợ hoạt động của Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại huyện Phú Xuyên... Riêng Ban liên lạc Nhà tù Hỏa Lò đã có cuộc triển lãm "Ngày trở về" thu hút đông đảo người xem.
 
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương cũng cho biết, việc Thường trực Thành ủy Hà Nội thường xuyên gặp mặt, tiếp xúc, cung cấp thông tin về Thủ đô và đất nước đã giúp các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày nắm bắt kịp thời, chính xác tình hình, thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của Thủ đô và đất nước.
 
Các chiến sĩ cách mạng cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi thành phố đang ngày càng thay đổi diện mạo, đời sống của nhân dân được cải thiện, người có công được thành phố quan tâm chu đáo. “Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng lòng tin của người dân với Đảng, chính quyền Thành phố đang ngày được nâng lên”, Trưởng ban Liên lạc Chiến sĩ bị địch bắt tù đày TP nhấn mạnh. Các đại biểu cũng mong muốn Thành phố sẽ quan tâm hơn nữa tới các lĩnh vực quản lý đất đai, đô thị; có chính sách phát triển nông nghiệp sạch; quan tâm xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở và công tác dân vận; nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, Thường trực Thành ủy tổ chức gặp mặt diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày là dịp để Thành phố bày tỏ tình cảm, sự tri ân đối với công lao to lớn của các bác, các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng gửi tới các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nhiều chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù, đày, bị tra tấn và mang trong mình thương tật nan y, đau đớn về thể xác, tinh thần, song các bác, các đồng chí vẫn giữ vững khí tiết, nêu cao tinh thần cách mạng. Sau này, trở về với cuộc sống đời thường, các bác, các đồng chí tiếp tục nêu gương, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, tham gia nhiều hoạt động ở địa phương nơi cư trú. Nhiều bác được Thành phố tôn vinh, khen thưởng bằng nhiều hình thức, trong đó, có cả Công dân Thủ đô ưu tú.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, nhiều năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm đến những người có công với cách mạng, góp phần làm dịu đi những hy sinh, mất mát mà các bác, các đồng chí đã cống hiến cho đất nước. Nhất là trong các dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, từ Thành phố đến cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, chăm lo việc làm cho con em người có công… Năm nay, Thành phố tiếp tục hoàn thiện, xây mới và sửa chữa hơn 4.000 nhà cho người có công, trong đó có 77 tỷ đồng huy động xã hội hóa.
 
Trân trọng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến cũng như kiến nghị, đề xuất của Ban đại diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành Thành phố để giải quyết.
 
“Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn trân trọng những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày. Thế hệ chúng tôi nguyện sẽ kế tục, thực hiện thành công công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những cống hiến, sy sinh của các bác, các đồng chí”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t