Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Sơn La ngày càng hiệu quả, thực chất (19:10 19/10/2018)


HNP - Thực hiện chương trình phối hợp công tác toàn diện giữa Hà Nội và Sơn La, chiều 19/10, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi tiếp và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La, nhân sự kiện Tuần văn hóa - du lịch Sơn La tại Hà Nội.

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh Sơn La


Tham dự buổi tiếp, về phía lãnh đạo Hà Nội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố. Về phía lãnh đạo tỉnh Sơn La có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất làm trưởng đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc
 
Vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sơn La, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, trong những năm qua, thực hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, TP Hà Nội đã có nhiều chương trình phối hợp với các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Sơn La. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, buổi thăm và làm việc hôm nay chính là nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện nội dung mà 2 Ban Thường vụ đã ký kết từ tháng 2/2017. “Các hoạt động hợp tác giữa 2 tỉnh, TP không chỉ là chia sẻ, giao lưu, học tập kinh nghiệm mà đã ngày càng đi vào hiệu quả, có chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La Hoàng Văn Chất đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình phối hợp với TP Hà Nội trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch… Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La tiếp tục đề xuất một số nội dung cụ thể, mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu, có hiệu quả. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất phát biểu tại buổi làm việc
 
Nhấn mạnh Tuần văn hóa - du lịch Sơn La tại Hà Nội được khai mạc vào tối nay (19/10) tại Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ là một trong những hoạt động điểm nhấn nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa hai tỉnh, TP và được lãnh đạo hai địa phương hết sức quan tâm chỉ đạo, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội Tô Văn Động cho rằng, những sản phẩm mà tỉnh Sơn La mang tới Hà Nội rất có ý nghĩa trong việc bảo tồn những giá trị văn hóa phi vật thể cũng như các đặc sản có giá trị của tỉnh, để lại ấn tượng sâu sắc với người dân Hà Nội và cả nước. 
 
Kết thúc buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thống nhất với 6 nội dung đề xuất của tỉnh Sơn La. Đồng chí đề nghị các sở, ngành TP Hà Nội trong thời gian tới tích cực thực hiện các nội dung mà 2 tỉnh, TP đã ký kết. Trong đó tăng cường giới thiệu các doanh nghiệp Hà Nội xúc tiến đầu tư, thương mại, tiêu thụ nông sản; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa. Hà Nội cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Sơn La trong thu hút nguồn vốn ODA, trong lĩnh vực xây dựng và quản lý đô thị...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t