Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018 (14:53 18/10/2018)


HNP - Sáng 18/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã dự Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018 của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị


Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Phùng Khải Lợi cho biết, 9 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố và cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tốt công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020, kịp thời xây dựng kế hoạch khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng; coi trọng công tác tự kiểm tra, giám sát tại các tổ chức cơ sở Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Thành phố; phát huy vai trò trách nhiệm của các đoàn thể chính trị trong thực hiện dân chủ  cơ sở. Tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, thực hiện chủ đề công tác năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”.

Trong công tác dân vận, thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tích cực chỉ đạo cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước, tạo chuyển biến tích cực. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, kịp thời cụ thể hoá và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và những bức xúc của nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân với cơ quan nhà nước. Ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên và thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần 5 rõ “Rõ người - rõ việc - rõ trách nhiệm - rõ quy trình - rõ hiệu quả” và đảm bảo “Một việc - một đầu mối xuyên suốt”.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác 9 tháng đầu năm của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, đồng thời nhấn mạnh, chỉ đạo của UBND TP và Đảng ủy khối luôn thống nhất, đồng hành nên tạo ra những kết quả đồng bộ, rõ nét, tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy khối.

Trong đó, Đảng ủy khối luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương và công tác xây dựng Đảng, nhấn mạnh chủ đề công tác năm là “Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và “Năm dân vận chính quyền”, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã triển khai thành những việc hết sức cụ thể, chẳng hạn trong công tác CCHC, thực hiện tích cực việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy và triển khai vị trí việc làm, xây dựng lại nội quy quy chế của các cơ quan, thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử, tạo cho cán bộ, công chức, viên chức thấy rõ được nhiệm vụ, vị trí của mình. Cùng với đó, tích cực rà soát lại các quy trình thủ tục hành chính, cắt giảm TTHC rườm rà không cần thiết, ứng dụng mạnh mẽ CNTT, tạo ra sự đồng bộ trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp thu đóng góp của nhân dân đối với cơ quan, bộ máy chính quyền đặc biệt là đối với những đơn vị liên quan trực tiếp đến nhân dân.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, trong những kết quả đó, công tác dân vận chính quyền đã có hiệu quả tích cực, động viên cán bộ, công chức, viên chức về chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, thống nhất đoàn kết trong quá trình công tác.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thẳng thắn nhận định, chất lượng công tác triển khai có lúc, có nơi còn mang tính hình thức, còn chưa thực chất. Công tác tuyên truyền cũng còn nhiều hạn chế khi chưa phản ánh hết những tồn tại yếu kém ở các cấp để đưa ra những giải pháp khắc phục phù hợp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Bí thư Đảng ủy khối Lê Thị Thu Hằng

trao khen thưởng cho các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" năm 2018

Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa UBND TP với Đảng ủy khối để tạo ra nhận thức chung, mục tiêu chung và có sự chuyển biến trong các cơ quan chính quyền. Nhất trí với 7 nhiệm vụ Đảng ủy khối nêu, đồng chí đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan thành phố tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương và Đảng bộ thành phố để xây dựng chỉ tiêu, biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng về công tác đảng và công tác chuyên môn, chuẩn bị xây dựng chương trình hoạt động của năm 2019 và những năm tiếp theo. Chuẩn bị tổng kết hoạt động thực tiễn để tham gia đóng góp chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức trong công tác chuyên môn. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các đảng bộ, chi bộ trực thuộc để đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chung của thành phố.

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND TP, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Đảng ủy khối sẽ luôn theo sát những nhiệm vụ chuyên môn của các đảng bộ, chi bộ cơ sở để có chỉ đạo, định hướng sát sao, phù hợp thực tế. Xác định rõ những khâu yếu, việc khó, những việc còn khó khăn vướng mắc để có sự chỉ đạo tập trung. Lấy chi bộ làm địa bàn trọng điểm, làm rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cũng như sẽ đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt để tạo hiệu quả đồng bộ trong lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng bộ thành phố giao.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã khen thưởng 12 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2018.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t