Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất (15:23 18/10/2018)


HNP - Ngày 17/10, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó sự cố hóa chất Thành phố tổ chức diễn tập ứng phó với sự cố hóa chất tại Công ty CP Dịch vụ nhiên liệu hàng không Nội Bài (Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, huyện Sóc Sơn). Thành phần tham gia diễn tập bao gồm các lực lượng thuộc Sở Công Thương, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sở Y tế, Sở TN&MT, Càng Hàng không Quốc tế Nội Bài, huyện Sóc Sơn.

Các lực lượng chức năng tiếp cận xử lý không cho đám cháy lan sang các khu vực chứa nhiên liệu khác


Buổi diễn tập nhằm triển khai có hiệu quả, thiết thực Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 tại Quyết định số 1203/QĐ-UBND ngày 14/3/2016. Qua đó, kịp thời xử lý các tình huống giả định xảy ra nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, ứng phó sự cố hóa chất khi xảy ra tình huống thật...
 
Tình huống giả định vào khoảng 9 giờ sáng, tại kho nhiên liệu cảng hàng không Nội Bài phát sinh sự cố do công nhân vận hành bất cẩn để gây tia lửa khi xử lý van cơ học gây tràn dầu Jet a1 làm cháy bùng phát có nguy cơ lan sang các bồn chứa nhiên liệu khác. Lượng lượng Phòng cháy chữa cháy cơ sở đã có những biện pháp ứng phó khẩn cấp theo phương châm 4 tại chỗ trước khi chờ viện trợ từ lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Cùng với đó, các lực lượng ứng phó sự cố đã tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên trong khu vực di tản, thoát nạn; Tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu ban đầu và chuyển người bị nạn ra nơi an toàn và đến cơ sở y tế gần nhất. Thực hiện các hoạt động ứng phó, ngăn ngừa sự cố phát triển từ khi tiếp nhận sự cố cho đến khi sự cố được ngăn chặn hoàn toàn. Tổ chức khắc phục hậu quả về tài sản, con người, môi trường sau khi cứu hộ về con người và tổ chức ứng phó, xử lý xong sự cố.
 
Buổi diễn tập đã diễn ra thành công và tuyệt đối an toàn khi kết hợp chặt chẽ trong xử lý thông tin chỉ đạo điều hành huy động và phối hợp các lực lượng giữa các cơ quan chuyên môn và doanh nghiệp có liên quan trong quá trình ứng phó sự cố hóa chất theo tình huống đặt ra nhằm giảm thiểu thiệt hại về người tài sản và môi trường.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t