Cả nước chung tay vì người nghèo (10:35 18/10/2018)


HNP - Tối 17/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 -2020 và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018. Đồng thời biểu dương, cổ vũ những tổ chức, cá nhân, gia đình có sáng kiến thoát nghèo bền vững; ghi nhận, tôn vinh những tấm lòng nhân ái đã chăm lo, giúp đỡ, ủng hộ người nghèo. 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại chương trình


Tới dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao. Cùng dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. Về phía Thành phố Hà Nội có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố. 
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, phát huy tinh thần "thương người như thể thương thân", trong những năm qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm, chăm lo đối với người nghèo. Chỉ tính từ tháng 10/2017 đến nay, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội gần 3.000 tỷ đồng. Từ sự đóng góp đó, các ngành, địa phương đã hỗ trợ xây dựng hàng triệu căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất và hàng nghìn công trình dân sinh. 
 
Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại chương trình
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong nước, nước ngoài đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, giúp họ có điểm tựa vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí cũng biểu dương những hộ gia đình, xã, huyện nghèo nỗ lực thoát khỏi diện nghèo. Dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đói, nghèo là một loại "giặc", cần chung tay diệt trừ. Trên tinh thần đó, mục tiêu giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững, trở thành chủ trương lớn, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhờ sự nỗ lực từ nhiều phía, tỷ lệ hộ nghèo ở nước ta giảm nhanh. Hiện nay, cả nước còn khoảng 6,7% hộ nghèo, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước. 
 
Chủ tịch Quốc hội khẳng định giảm nghèo là chủ trương lớn, qua đó, kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế ở Việt Nam tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". 
 
Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ hoặc cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 857 tỷ đồng. Nguồn lực này sẽ được ưu tiên đầu tư cho vùng nông thôn, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Hưởng ứng lời kêu gọi, đông đảo người dân đã soạn tin nhắn theo cú pháp: VNN gửi 1409, mỗi tin nhắn tương đương với số tiền 20.000 đồng ủng hộ người nghèo.
 
Dưới đây là hình ảnh biểu diễn nghệ thuật tại chương trình:
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t