Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (10:16 21/08/2018)


HNP - Chiều 20/8, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi tiếp các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ một số nét khái quát về tình hình phát triển của Hà Nội thời gian qua. Theo đó, trong những năm qua, kinh tế Thủ đô tiếp tục duy trì mức tăng trưởng nhanh, bền vững. Năm 2016, tăng 7,15%; năm 2017, tăng 7,31%; 6 tháng đầu năm 2018, ước tăng 7,07%. Năng lực cạnh tranh tiếp tục được cải thiện. Cùng với đó, Thành phố cũng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai dịch vụ công, đào tạo nguồn nhân lực,… góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, chuyển giao các công nghệ hiện đại từ nước ngoài trong nhiều lĩnh vực toàn diện từ cơ sở hạ tầng giao thông đến y tế, thương mại, dịch vụ; hợp tác với các chuyên gia nước ngoài từ quá trình chăm sóc cây xanh, xử lý ô nhiễm môi trường, quản lý giao thông… cho đến triển khai các mô hình giáo dục tiên tiến.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, các Đại sứ, Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối hỗ trợ thành phố Hà Nội trong việc học hỏi kinh nghiệm phát triển, tiếp cận và chuyển giao các công nghệ hiện đại từ nước ngoài, mở rộng hợp tác với các đô thị trên thế giới. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố cũng kỳ vọng các trưởng cơ quan đại diện sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội ra thế giới.
 
Thay mặt các Đại sứ và Tổng Lãnh sự, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cảm ơn sự hỗ trợ quý báu và hết sức hiệu quả của Thủ đô Hà Nội trong các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân cũng như các hoạt động đón tiếp khách quốc tế… 
 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam khẳng định sẽ quan tâm tới các vấn đề được nêu trong quá trình thực hiện công tác đối ngoại, trong đó tập trung vào mục tiêu tiếp thu công nghệ tiên tiến của thế giới, cũng như các giải pháp quản lý chỉnh trang đô thị.
 
Cũng tại buổi tiếp, các Đại sứ và Tổng Lãnh sự đánh giá cao những thành tựu của thành phố Hà Nội trong thời gian qua, đồng thời, kiến nghị một số hướng phát triển trong thời gian tới. Nhấn mạnh hình ảnh của Hà Nội chính là hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, các Đại sứ và Tổng Lãnh sự bày tỏ mong muốn đóng góp một phần công sức, đưa thành phố trở thành Thủ đô hiện đại, xanh, sạch, đẹp hơn, với kỳ vọng Hà Nội sẽ trở thành một trung tâm tổ chức các hội nghị quốc tế tầm cỡ; và là điểm đến hấp dẫn về các dịch vụ y tế, giáo dục-đào tạo và du lịch của thế giới.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t