Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, tặng quà gia đình chính sách (14:33 19/07/2018)


HNP - Sáng 19/7, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hai gia đình chính sách trên địa bàn quận Long Biên. Cùng đi có đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trưởng các ban của HĐND thành phố, Ủy ban MTTQ TP và quận Long Biên.

Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho Mẹ Phạm Thị Hiền


Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hiền, sinh năm 1930, tại tổ 4, phường Cự Khối, quận Long Biên. Mẹ có 5 người con, trong đó, có chồng và con là liệt sĩ, hiện Mẹ đang ở với con trai thứ ba, là gia đình văn hóa nhiều năm liền. Tiếp đó, đoàn đến thăm thương binh Trần Quang Liệu, sinh năm 1954, ở tổ 19, phường Sài Đồng. Ông là thương binh hạng 1/4, thương tật 81%, hiện ông bà có hai con gái và một con nuôi đều đã học xong đại học. Gia đình ông đạt danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền, đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố. Đặc biệt, thương binh Trần Quang Liệu có trình độ sư phạm về Toán rất giỏi nên thường xuyên dạy học miễn phí cho các cháu học sinh tại địa bàn sinh sống, được nhân dân quý mến.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho thương binh Trần Quang Liệu

Tại hai gia đình đến thăm, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hiền và thương binh Trần Quang Liệu, đồng thời, bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, hy sinh của gia đình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Khẳng định Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn biết ơn và nỗ lực để chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, giải quyết kịp thời những kiến nghị, không để các gia đình chịu thiệt thòi.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn mẹ Phạm Thị Hiền và thương binh Trần Quang Liệu cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu sống và làm việc theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải trao quà cho Mẹ Phạm Thị Hiền

Nhân dịp này, lãnh đạo quận Long Biên và các phường, các tổ chức đoàn thể cũng gửi những phần quà ý nghĩa tới hai gia đình chính sách, thể hiện tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trước những cống hiến, hy sinh của các tầng lớp cha anh.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t