Bế giảng lớp đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố (21:27 13/06/2018)


HNP - Chiều 13/6, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên


Tới dự có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo (Phó Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học), Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến cùng 144 học viên lớp học.
 
Mở đầu, trình bày báo cáo kết quả tổ chức lớp đào tạo, đồng chí Vũ Đức Bảo cho biết: lớp học được tổ chức từ ngày 15/5 đến ngày 13/6, với nhiều nội dung đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Trong thời gian 1 tháng, các học viên đã được nghiên cứu 30 chuyên đề, trong đó, có 25 chuyên đề chính và 5 chuyên đề bổ trợ. Nội dung, chương trình giảng dạy được đổi mới thiết thực, đi sâu bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; bám sát yêu cầu đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20/9/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý”.
 
Đặc biệt, Ban Chỉ đạo lớp học đã mời các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố, các Giáo sư - Tiến sĩ, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia trên các lĩnh vực của Việt Nam và quốc tế trực tiếp giảng dạy, trao đổi. Với phông kiến thức rộng và kinh nghiệm dày dặn trong thực tiễn, các đồng chí giảng viên đã cung cấp, truyền đạt rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho các học viên, nhất là những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn phong phú rút ra từ trong công tác điều hành, quản lý.
 
Rút kinh nghiệm từ các lớp trước, việc tổ chức lớp đào tạo lần này có nhiều đổi mới mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng. Kết thúc các học phần, học viên thực hiện viết báo cáo thu hoạch; kết thúc khóa học các học viên lựa chọn chủ đề và viết khóa luận tốt nghiệp. Đặc biệt, Thành ủy đã thành lập 6 Hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của các học viên, do các đồng chí Thường trực và Thường vụ Thành ủy làm chủ tịch. 
 
Quá trình đánh giá của Hội đồng cho thấy, các đồng chí học viên đã chuẩn bị rất nghiêm túc, có những đồng chí đầu tư rất công phu, thể hiện tâm huyết, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức, lý luận đã được trang bị vào vấn đề nghiên cứu của mình và liên hệ chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.              
 
Kết quả, 144 học viên đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung đề ra, với 98% học viên đạt loại xuất sắc, giỏi và khá, trong đó, 15 đồng chí được Ban Thường vụ Thành ủy khen thưởng.  
 
Phát biểu bế giảng lớp học, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng và đánh giá cao những thành tích và kết quả mà lớp đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đạt được.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu bế giảng lớp đào tạo
 
Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức lớp đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhằm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) về chiến lược công tác cán bộ, cũng là một trong những giải pháp đột phá thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị Thành phố giai đoạn 2016-2020.
 
"Những kết quả của lớp đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 của Thành ủy đã khẳng định chủ trương mở lớp bồi dưỡng là đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thành phố cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá.
 
Đồng chí tin tưởng, với những kiến thức được trang bị và kinh nghiệm thực tiễn phong phú được tổng kết, đúc rút; các đồng chí sẽ vận dụng linh hoạt đồng thời tiếp tục nâng cao kiến thức lý luận, chuyên môn, trau dồi, tích lũy, phát huy tốt kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình lãnh đạo, có những đóng góp quan trọng trong tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra; bám sát các Nghị quyết của Trung ương và chỉ đạo của Thành phố, tập trung làm tốt công tác xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, thật sự trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng Thủ đô của chúng ta ngày càng  giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị 30 quận, huyện, thị ủy, các đảng ủy khối trên cơ sở khung chương trình đào tạo, căn cứ đặc điểm tình hình của từng địa phương, đơn vị để tổ chức khóa đào tạo cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành cấp mình, đây là một trong những yêu cầu bắt buộc của Đề án số 04-ĐA/TU, cũng nhằm thực hiện một trong những khâu đột phá của công tác cán bộ.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t