Khai mạc Hè - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 (20:03 31/05/2018)


HNP - Ngày 31/5, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Khai mạc Hè - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho thiếu nhi tại lễ Khai mạc Hè 2018


Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động nhằm nâng cao hơn nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt là giúp trẻ em phòng chống tai nạn, thương tích, xâm hại và được sống an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, trách nhiệm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo ra một môi trường thân thiện mà ở đó trẻ em là nhân tố trung tâm được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em. Trong đó, cần tiếp tục chủ động, sáng tạo và tâm huyết để tổ chức nhiều hoạt động, chương trình giúp thiếu nhi có được một mùa Hè thật sự vui tươi, bổ ích.

Để hoạt động Hè thật sự có ý nghĩa đối với các em, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội tập trung triển khai hiệu quả, hấp dẫn, an toàn các hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tạo điều kiện cho học sinh "chơi mà học, học mà chơi". Trong đó, cần tập trung đầu tư xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi và bể bơi di động cho thiếu nhi; phát triển, nhân rộng các trại hè, chương trình giáo dục kỹ năng; phát huy thế mạnh của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi...

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 02 sân chơi, 01 bể bơi, 01 công trình vệ sinh và 02 máy lọc nước; tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng) và 120 suất quà (mỗi suất trị giá 1,7 triệu đồng) cho thiếu nhi địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t