Trường Đội Lê Duẩn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (13:45 14/05/2018)


HNP - Sáng 14/5, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018); 35 năm Ngày thành lập Trường Lê Duẩn (19/5/1983 - 19/5/2018). Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Lê Duẩn


Tại buổi lễ, đồng chí TS Nguyễn Thứ Mười, Hiệu trưởng Trường Lê Duẩn đã ôn lại truyền thống vẻ vang 77 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Là lá cờ đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả nước, Đội TNTP Thành phố Hà Nội luôn tự hào là nơi khởi xướng của nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa lịch sử được lan tỏa trong cả nước, đóng góp vào thành công chung và sự phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày nay. 
 
Nhiều năm qua, công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng, cho đội viên, thiếu nhi được quan tâm đặc biệt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm rèn luyện thể chất và giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nhi được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Công tác chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được quan tâm với nhiều hình thức cụ thể. Nhiều chương trình, phong trào, hoạt động lớn đã được Hội đồng Đội các cấp tổ chức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, tiêu biểu như: phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Em yêu Hà Nội”; Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ đô”; Chương trình “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, Diễn đàn trẻ em, chương trình phổ cập bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…, và gần đây nhất là phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”…
 
Góp phần tạo nên thành tích chung của công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô hôm nay, có một thiết chế đã luôn bền bỉ đồng hành cùng đội viên, nhi đồng Thành phố trong suốt 35 năm qua. Đó chính là Trường Lê Duẩn. 35 năm, một chặng đường; Trường Lê Duẩn đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào trong đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng được truyền thống vẻ vang mang đậm dấu ấn của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên đã cùng chung tay gây dựng. 
 
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra giao lưu vói chủ đề “Tự hào người cán bộ Đội”; trao giải thưởng cống hiến cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; tuyên dương 60 Liên đội trưởng giỏi năm học 2017 - 2018.
 
Tại buổi lễ, để ghi nhận những đóng góp của Trường Lê Duẩn trong suốt 35 năm qua cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô, trường Đội Lê Duẩn được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai). 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t