Trao đổi thông tin chính sách giúp các doanh nghiệp phát triển và hội nhập (21:34 12/05/2018)


HNP - Sáng 12/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Thủ đô - Hội nhập và phát triển” nhằm trao đổi, phổ biến các thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Chính phủ và TP Hà Nội. Diễn đàn có sự tham dự có hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu trao đổi thông tin về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ


Theo đó, trong phiên thứ nhất với chủ đề: Chính sách hỗ trợ DNNVV của Chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô. Phiên thứ hai với chủ đề: Kinh tế Thủ đô hội nhập và phát triển. Tại Tọa đàm các diễn giả là chuyên gia kinh tế, các đại biểu nguyên là lãnh đạo TW và đại diện lãnh đạo VCCI, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW, lãnh đạo các sở, ban, ngành TP Hà Nội đã trao đổi nhiều thông tin liên quan đến các chính sách phát triển, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố Hà Nội cho các doanh nghiệp. Các đại biểu cũng phân tích, chỉ ra các thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế tư nhân để các doanh nghiệp có thể phát huy tiềm năng của doanh nghiệp tư nhân, trở thành động lực phát triển kinh tế Thủ đô. 
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung khái quát bức tranh kinh tế Thủ đô, xu hướng phát triển kinh tế thế giới hiện nay, thông tin về những cơ hội và thách thức khi thực thi Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực và Việt Nam tham gia CPTTP.. . Qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và thế giới. 
 
Phó Chủ tịch Hanoisme Mạc Quốc Anh tặng hoa cho các diễn giả
 
Ngoài ra, còn có các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như phổ biến chính sách và thị trường mới cho doanh nghiệp, những điểm cần lưu ý khi xuất khẩu thị trường châu Á, châu Phi và phát triển thị trường trong nước. Những chính sách hỗ trợ cho DNNVV của Chính phủ…
 
Tại diễn đàn, Hanoisme cũng bố trí khu trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm cho các DN. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô. 
 
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, hàng hóa để tìm kiếm cơ hội hợp tác
 
Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh khẳng định, việc tổ chức diễn đàn kinh tế Thủ đô sẽ góp phần triển khai thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 07/9/2017 của Thành ủy, các nghị quyết số 97/NQ-CP, 98/NQ-CP và 99/NQ-CP ngày 03/10/2017 của Chính phủ thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương V (khóa XII) về: Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một dộng lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, những đề xuất, kiến nghị về chính sách của Nhà nước của các doanh nghiệp gửi đến Hiệp hội sẽ được tổng hợp để báo cáo TW và TP Hà Nội để xem xét, giải quyết, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t