Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (09:52 12/05/2018)


HNP - Chiều 11/5, Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với tinh thần “Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững” đã chính thức khai mạc. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng đại diện các sở, ngành TP, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố.

Ban Chủ tọa điều hành Đại hội


Hiện nay, thành phố là 232 nghìn doanh nghiệp, bình quân 38 người dân Thủ đô/01 doanh nghiệp, cao gấp 3,7 lần mức bình quân chung của cả nước, số lượng DN nhỏ và vừa chiếm trên 97% số doanh nghiệp trên địa bàn, đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 40% GDP cho Thành phố. 
 
Đến nay, Hanoisme có 20 CLB, chi hội quận, huyện và 10 Ban chức năng. Từ năm 2013 - 2018, Hiệp hội đã kết nạp thêm 400 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên gần 2.000 hội viên. Cùng với việc kết nạp hội viên, Hiệp hội DN TP cũng chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã quan tâm bồi dưỡng và kết nạp 17 quần chúng ưu tú vào Đảng. Hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội; Nghị quyết Trung ương 5 Ban chấp hành Trung ương khóa XII…
 
Trong nhiệm kỳ IV (năm 2013 – 2018), Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội đã tích cực phối hợp với các sở, ngành trong công tác tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, thực hiện chương trình liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực công thương; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, phối hợp với sở, ngành chỉ đạo doanh nghiệp tham gia các hoạt động kích cầu tiêu dùng; ổn định thị trường, giá cả trên địa bàn Thủ đô.
 
Nhìn chung, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hiệp hội đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong Thành phố, là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển, trong đó, hội viên đều là khách hàng, là đối tác chính, là các nhà đầu tư chiến lược của nhau.
 
Tại Đại hội V, nhiệm kỳ 2018 - 2023, các đại biểu đã tiến hành bầu ban kiểm tra tư cách đại biểu, suy tôn chủ tịch danh dự Hanoisme khóa V (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Theo kết quả, BCH khóa mới gồm 79 đồng chí; đồng chí Đỗ Quang Hiển tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội. 
 
Đại hội cũng thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới. Theo đó, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP sẽ chủ động bám sát các chương trình trọng tâm của Thành ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Thành phố, để xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các chương trình đã đề ra. Tiếp tục công tác phát triển hội viên và thành lập các chi hội, CLB trực thuộc, phấn đấu mỗi năm kết nạp 50 - 100 hội viên, 01 - 02 chi hội trực thuộc. 100% doanh nghiệp hội viên được tuyên truyền, cập nhật các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình kế hoạch của Thành phố đề ra.
 
Đặc biệt, hàng quý, Hiệp hội sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan để tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với các doanh nghiệp, đồng thời, thông qua các Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, kiến nghị đề xuất những nội dung bất cập với Thành phố để báo cáo các bộ, ngành điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp. Hàng năm, Hiệp hội sẽ tổ chức 8 - 10 lớp đào tạo, hội thảo để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp và hội viên về Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chính sách về thuế, lao động tiền lương, các khóa đào tạo chuyên đề CEO, CFO, đẩy mạnh quản trị doanh nghiệp - thực hiện Cách mạng 4.0, phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t