Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội (14:16 14/04/2018)


HNP - Sáng 14/4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội về kết quả hoạt động năm 2017 và Quý I/2018; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc


Sau khi hợp nhất giữa Đảng bộ Khối Du lịch Hà Nội với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội (tháng 9/2016), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội có 124 tổ chức cơ sở Đảng gồm nhiều loại hình hoạt động khác nhau. Trong đó, có 44 tổ chức đảng trong doanh nghiệp nhà nước, 32 tổ chức đảng trong doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối, 43 tổ chức đảng trong doanh nghiệp cổ phần và TNHH. Các tổ chức có hình thức kinh doanh đa ngành nghề, địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với tổng số gần 8.500 đảng viên.
 
Năm 2017, giá trị sản xuất của các doanh nghiệp trong Khối đạt trên 90 nghìn tỷ đồng (tăng 10%), tổng doanh thu đạt gần 75 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận kinh doanh đạt trên 4,5 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách đạt trên 8 nghìn tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trực thuộc trong khối trong quý I/2018 tăng từ 8-10% với giá trị sản xuất đạt trên 11 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu ước đạt 12,9 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 850 triệu đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 5-7 triệu đồng. Theo lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, trong quý I/2018, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã góp phần đưa ngành du lịch Thành phố tiếp tục phát triển. Tổng khách du lịch ước đạt 6,7 triệu lượt người, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
 
Khó khăn được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cho biết là đối với tổ chức đảng ở một số đơn vị không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc, việc hoạt động của tổ chức đảng thuận lợi hay không một phần phụ thuộc vào ý thức chủ quan và sự ủng hộ của doanh nghiệp. Một số tổ chức đảng chưa chủ động xây dựng được quy chế, kế hoạch hoạt động thiết thực, cụ thể, hữu ích có tác động đến nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mà chủ yếu là công tác đảng vụ nên chưa được lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ và tạo điều kiện để tổ chức đảng hoạt động một cách tốt nhất.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá sau 1,5 năm hợp nhất, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã có nhiều kết quả tích cực đóng góp vào thành tích chung của toàn Thành phố. Điều đó thể hiện ở công tác xây dựng đảng, xây dựng quy chế làm việc, phối hợp với cơ quan đảng của Thành phố và sở ban ngành, chỉ đạo đảng ủy các doanh nghiệp bám sát các chỉ đạo của Thành phố; đồng thời đổi mới phương thức hoạt động, nắm bắt thông tin, quan tâm đến hoạt động, khó khăn của doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tăng cường phối hợp các sở, ngành trong hoạt động phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt chú ý trong công tác phối hợp ngang giữa các đơn vị, cần nêu cao trách nhiệm và chất lượng dịch vụ, lấy chất lượng dịch vụ là nguyên nhân tồn tại.
 
Nhấn mạnh về việc Hà Nội đang là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển đảng trong doanh nghiệp tư nhân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đặc biệt chú ý công tác xây dựng đảng, tuyên truyền để các doanh nghiệp hiểu rõ vai trò của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp, phát triển đảng trong doanh nghiệp tư nhân. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt các chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong phát triển, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thường xuyên lắng nghe, quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng của người lao động trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t