Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp đoàn đại biểu TP Edessa, Hy Lạp (21:22 12/04/2018)


HNP - Chiều 12/4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đoàn đại biểu thành phố Edessa, Hy Lạp, nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển giữa hai địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp đoàn đại biểu TP Edessa (Hy Lạp)


Tại buổi tiếp, ngài Anastasios Diou, Phó Thị trưởng Thành phố Edessa cho biết: Đây là lần đầu tiên lãnh đạo thành phố Edessa đến thăm và làm việc với một thành phố của Việt Nam. Trên cơ sở mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa hai quốc gia, đoàn công tác của thành phố Edessa muốn đến Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm hiểu văn hóa, lịch sử, từ đó thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Edessa với các địa phương.
 
Chia sẻ về TP Edessa, ngài Anastasios Diou cho biết: Edessa là một thành phố nổi tiếng của Hy Lạp, quê hương của Alexandros Đại đế với những điểm tương đồng với Hà Nội như bề dày văn hóa, lịch sử, những kiến trúc cổ kính và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, đây cũng là nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian từng sinh sống. Phó Thị trưởng Anastasios Diou tin tưởng sau chuyến thăm và làm việc của đoàn tới Hà Nội, mối quan hệ giữa hai thành phố sẽ có nhiều bước tiến mới. Phó Thị trưởng Anastasios Diou cũng cho biết: Sau khi trở về nước, đoàn lãnh đạo thành phố Edessa sẽ tích cực thúc đẩy, tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp của Hy Lạp sang Hà Nội cũng như các tỉnh, thành của Việt Nam để xúc tiến đầu tư.
 
Cảm ơn những chia sẻ của đại diện thành phố Edessa, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh: Hà Nội không chỉ muốn kết nghĩa mà còn muốn giao lưu, hợp tác với tất cả các tỉnh, thành của các quốc gia trên thế giới. 
 
Giới thiệu về Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết: Hà Nội là Thủ đô nghìn năm văn hiến với nhiều di tích lịch sử, văn hóa đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với dân số khoảng 10 triệu người, diện tích hơn 3.000km2, theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, Hà Nội sẽ là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp đến khai thác, hoạt động cũng như là điểm đến du lịch hấp dẫn cho người dân Hy Lạp.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho rằng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hy Lạp đang từng bước được xây dựng, phát triển trên tinh thần hợp tác cùng phát triển. Nhiều doanh nghiệp Hy Lạp đã đến đầu tư tại Việt Nam, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Riêng Thủ đô Hà Nội, trong những năm gần đây và năm 2017, TP đã đón khoảng 3.000 lượt du khách đến từ Hy Lạp; đồng thời Hà Nội cũng đang xúc tiến thị trường đầu tư, xuất khẩu cũng như nhập khẩu với Hy Lạp.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng khẳng định, Hà Nội sẵn sàng đón các doanh nghiệp Hy Lạp đến tìm hiểu và xúc tiến đầu tư ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t