Trao giải Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” (05:34 01/04/2018)


HNP - Sáng 31/3, tại Nhà hát Âu Cơ, Lễ tổng kết và trao giải Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã được tổ chức. Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn Giao thông Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và đồng chí Phạm Văn Linh trao giải Nhất cho tác giả Trần Minh Tú


Cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã được Báo Kinh tế & Đô thị, Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT Hà Nội và các ngành liên quan phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp cán bộ, học sinh, sinh viên và Nhân dân Thủ đô cũng như các tỉnh, thành trên cả nước và người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn TP.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
 
Nhờ đổi mới hình thức dự thi qua từng năm (thi viết, thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm qua internet) nên số lượng người tham gia dự thi tăng đột biến sau 6 năm triển khai. Năm thứ nhất triển khai, cuộc thi mới chỉ nhận được hơn 1.000 bài tham gia dự thi, từ 3 năm trở lại đây, cuộc thi luôn nhận được hàng chục nghìn bài tham gia. Đặc biệt, năm 2017, đã có gần 30.000 bài - gấp 30 lần so với năm 2012 -  lập kỷ lục mới về số lượng dự thi. Ban giám khảo đã chấm và lựa chọn được 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Ngoài ra, còn có 11 tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc đối với cuộc thi. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết: "Với nhận thức sâu sắc về tác động tiêu cực của tai nạn và ùn tắc giao thông đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và thiết thực để hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011 - 2020” của Liên Hợp quốc và giải quyết tình trạng này. Đặc biệt, thực hiện chủ trương Năm An toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, tình hình trật tự An toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ; Ý thức chấp hành luật giao thông của các tầng lớp nhân dân đã được nâng cao hơn. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ
 
Năm 2017 cũng tiếp tục ghi nhận sự quyết liệt từ Thành phố đến các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cơ bản giải quyết được 17 điểm ùn tắc, xử lý 46 "điểm đen" tai nạn giao thông. Trong đó, có những điểm "nóng", như: Nút giao thông Lò Đúc - Trần Khát Chân - Kim Ngưu đã hết ùn tắc sau khi thông xe cầu vượt; đoạn tuyến La Thành - Hoàng Cầu và nút giao Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa giảm ùn tắc sau khi dỡ bỏ rào chắn thi công Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông...
 
Mặc dù đạt được những kết quả khả quan, song Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng nhận định, vẫn còn không ít người chưa tuân thủ, cố tình vi phạm các quy định khi tham gia giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, thậm chí chống đối người thi hành công vụ… Bên cạnh đó, vẫn còn xảy ra những tiêu cực ngay trong chính lực lượng chức năng được giao điều hành, xử lý vi phạm giao thông. Những tồn tại này cùng với thực tế hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều thách thức, nguồn lực đầu tư cho giao thông còn hạn chế… đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý trong điều hành, thực thi pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông.
 
Năm 2018, Thành phố Hà Nội đặt chỉ tiêu vận tải hành khách tăng trưởng bình quân 7 - 8%; tiếp tục giảm từ 5 đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông nghiêm trọng so với năm 2017; Tiếp tục giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài hơn 30 phút; Nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn; triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng và hoàn thành cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông…; Đồng thời, triển khai đồng bộ Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030”.
 
Phó GĐ Sở TT&TT Dư Văn Chỉnh trao giải cho tập thể lớp 5c có bài thi công phu, ấn tượng
 
Để thực hiện những chỉ tiêu đề ra, thời gian qua, Thành phố đã triển khai nhiều kênh thông tin để không chỉ người dân Thủ đô mà người dân cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, những người bạn quốc tế yêu, quan tâm đến phát lĩnh vực giao thông của Hà Nội có những nhìn nhận, đánh giá, qua đó, đề xuất những sáng kiến, giải pháp giúp cải thiện chất lượng hạ tầng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, nâng cao hơn nữa ý thức người dân khi tham gia giao thông. Thành phố Hà Nội rất quan tâm và luôn trân trọng những đề xuất, đóng góp này và thực tế đã có không ít trong số đó được Thành phố tiếp thu, nghiên cứu, triển khai vào thực tế.
 
Để Chương trình ngày càng tạo được uy tín xã hội và đáp ứng được yêu cầu của Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị Ban Tổ chức tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền an toàn giao thông nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia hơn, nhất là tổ chức thi trên điện thoại, internet, mạng xã hội, các chương trình truyền thông trực quan... 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t