Đảng bộ trong doanh nghiệp cần tập trung thực hiện những việc mới, việc khó (15:01 30/03/2018)


HNP - Sáng 30/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ Tổng Công ty Bảo hiểm Hàng không (VNI) về tình hình hoạt động của Đảng bộ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc


Theo ông Trần Trọng Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VNI: năm 2017, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng VNI đã hoàn thành mọi chỉ tiêu Hội đồng Quản trị giao. Tổng doanh thu đạt 763 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 39% so với năm trước (tăng trưởng gấp 3 lần thị trường). Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 213%, đạt 19,24 tỷ đồng. Tỷ lệ bồi thường mảng phi hàng không là 33,5%.
 
Về thị phần, VNI đã tăng 5 bậc xếp hạng trên thị trường bảo hiểm, bám sát Top 10 và được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm có khả năng thanh toán cao. Năm 2017, tổng tài sản đạt hơn 1.600 tỷ đồng, vốn điều lệ 800 tỷ đồng. Mạng lưới của VNI từ chỗ có 9 công ty thành viên tới nay đã có 29 công ty thành viên trên toàn quốc.
 
Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể tại VNI luôn được coi trọng và triển khai đồng bộ, từ tuyên truyền, giáo dục chính trị; công tác kiểm tra, giám sát, công tác đoàn thể, thiện nguyện... Sau hơn 1 năm thành lập, Đảng bộ VNI có bước phát triển mạnh cả cơ cấu lẫn số lượng đảng viên, hiện có 35 đảng viên đang sinh hoạt tại 5 chi bộ ở cả 3 miền. Hoạt động của Đảng bộ đáp ứng được nguyện vọng nhu cầu của người lao động, các đoàn viên công đoàn. Thực tế qua tìm hiểu tâm tư tình cảm của cán bộ nhân viên trong tổng công ty đều rất mong muốn được tham gia các tổ chức sinh hoạt đoàn, đảng trong công ty, ông Trần Trọng Dũng cho biết.
 
Nhiện vụ trọng tâm năm 2018, Đảng bộ VNI tiếp tục quán triệt, triển khai, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy và Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội, Nghị quyết của Đảng ủy Tổng Công ty bằng các nhiệm vụ cụ thể, phù hợp. Trong đó, thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc, băn khoăn về tư tưởng của cán bộ, đảng viên thông qua các kỳ họp của Đảng ủy, sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục bồi dưỡng, phấn đấu kết nạp được 10 đảng viên mới và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 50% chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” năm 2018. 
 
Cùng đó, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm 2018, với mục tiêu tổng doanh thu đạt hơn 935 tỷ đồng, nộp ngân sách 40 tỷ đồng, mở thêm 2 công ty thành viên và nhân sự có 750 người, thu nhập bình quân trên 8,5 triệu đồng/ người. VNI cũng đặt mục tiêu lọt vào top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam vào năm 2020.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chúc mừng Tổng Công ty Bảo hiểm hàng không nhân chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập. Đồng chí đánh giá, Đảng bộ VNI mới được thành lập hơn 1 năm, song đã phát huy được vị trí, vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tổng Công ty. Qua buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng cảm nhận được sự gắn bó, cộng đồng trách nhiệm giữa Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc với Đảng bộ trong thực hiện những nhiệm vụ chung cũng như chăm lo đến hoạt động của công đoàn, đoàn thanh niên và đội ngũ đảng viên, đoàn viên, người lao động.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá, lĩnh vực bảo hiểm và tài chính bên cạnh những thuận lợi cũng đối mặt với nhiều thách thức, rủi ro. Đồng chí đề nghị Đảng bộ VNI trước mắt cần quan tâm, coi trọng và phối hợp tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Công ty, coi đây là dịp để quảng bá cũng như khích lệ tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên.
 
Cùng với đó, tiếp tục duy trì, thực hiện tốt quy chế phối hợp với Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc và bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Tổng Công ty. Đặc biệt, với đội ngũ là những cán bộ nòng cốt, ưu tú, Đảng bộ cần hướng hoạt động vào những lĩnh vực khó, phát sinh lợi nhuận cao để khẳng định vị trí, vai trò. Tiếp tục quan tâm phát triển tổ chức đảng và đảng viên thông qua tạo nguồn từ những công đoàn và đoàn viên thanh niên ưu tú.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đề nghị Đảng bộ VNI quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tác phong làm việc, ý thức kỷ luật và nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, duy trì đều đặn nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t