Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân - Động viên công nghiệp triển khai nhiệm vụ năm 2018 (11:28 22/03/2018)


HNP - Sáng 22/3, Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân - Động viên công nghiệp Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Năm 2017, công tác phòng không nhân dân đã được Thành phố Hà Nội quán triệt và triển khai có hiệu quả; BCĐ đã được thành lập và kịp thời kiện toàn, hoạt động đúng với chức năng và đạt kết quả tốt; công tác quy hoạch và xây dựng thế trận phòng không trong khu vực phòng thủ được triển khai tích cực. Công tác quản lý nhà nước về vùng trời được tổ chức chặt chẽ, có tiến bộ đạt hiệu quả thiết thực. Chấp hành nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn. Diễn tập khu vực phòng thủ và chiến đấu phòng thủ gắn với phòng không nhân dân tiếp tục được phát huy. Chất lượng huấn luyện tiếp tục được nâng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ hội thi, hội thao các cấp. 
 
Cùng với đó, Ban chỉ đạo động viên công nghiệp Thành phố đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ động viên công nghiệp trong năm 2017. Chủ động tích cực nghiên cứu, đề xuất với UBND Thành phố khai thác sản xuất các sản phẩm động viên công nghiệp phục vụ cho lực lượng vũ trang địa phương huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu. 
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu, trong năm 2018, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp và các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của Đảng về công tác quốc phòng, công tác động viên công nghiệp cho cán bộ lãnh đạo của doanh nghiệp; thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ công nhân của các doanh nghiệp công nghiệp được giao thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị động viên công nghiệp theo chỉ tiêu trên giao. 
 
Trong công tác phòng không nhân dân, tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các nghị định của Chính phủ về phòng không nhân dân và quản lý vùng trời tạo sự chuyển biến nhân thức cho các đối tượng, nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng không nhân dân của địa phương. Nâng cao kết quả phòng không nhân dân gắn với diễn tập khu vực phòng thủ của các quận, huyện (Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Tây Hồ, Đống Đa, Đan Phượng, Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Mỹ Đức; Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế) và diễn tập chiến đấu phòng thủ 20% số xã, phường, thị trấn diễn tập năm 2018. Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân đủ số lượng, nâng cao chất lượng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t