Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai (14:50 21/03/2018)


HNP - Sáng 21/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Đảng ủy xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, nghe báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2018 và việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc


Xã Thạch Thán nằm ở phía Tây huyện Quốc Oai, có 1.996 hộ dân với 6.975 nhân khẩu. Đảng bộ có 8 chi bộ với 252 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ nhà trường và chi bộ cơ quan xã; Là địa phương cơ cấu kinh tế chủ yếu vẫn là sản xuất nông nghiệp kết hợp với chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ tổng hợp, về kinh tế - xã hội luôn có bước phát triển khá. Trong những năm qua, Đảng ủy xã Thạch Thán đã luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, xây dựng Tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch vững mạnh” với những chủ trương, giải pháp tích cực, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh, những kiến nghị phản ảnh của đảng viên và nhân dân, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Vì vậy, chất lượng hoạt động của các Chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các Chi bộ Đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.
       
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch chuyên đề số “Chỉ đạo giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo”. Qua đánh giá, kiểm điểm tập thể, cá nhân, có 6/8 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Tuy nhiên, qua rà soát, Đảng ủy xã xác định hai vụ việc có tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xuất phát từ những kiến nghị của một số hộ dân. Cụ thể, kiến nghị của 6 nhân khẩu tại Chi bộ thôn 1, 2 và 4 về giao đất nông nghiệp để sản xuất phát sinh từ năm 1992-1993; đề nghị của 71/84 hộ đang thuê, mượn đất công của UBND xã để kinh doanh, buôn bán trên tuyến đường tỉnh lộ 419 và 421B về việc được đănng ký đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất ở cả 4 chi bộ: 1, 2, 3 và 4...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá: thời gian qua, Huyện ủy Quốc Oai và xã Thạch Thán đã nghiêm tục triển khai thực hiện các chủ trương của Thành phố. Ngoài chỉ đạo chung của Thành phố, huyện và xã đã chủ động rà soát các nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, đồng thời ban hành các nghị quyết chuyên đề để tổ chức thực hiện… Do đó, năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thu nhập bình quân đầu người/năm ở mức cao, cấp ủy chính quyền, mặt trận hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp về công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng, môi trường đáng báo động do ý thức kém, để lại hậu quả.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã phải thể hiện trách nhiệm của mình ở mức độ cao hơn, tiệm cận được yêu cầu quản lý nhà nước cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng đảm bảo sự đồng bộ trên cơ sở tôn trọng các quy định của pháp luật, xem xét giải quyết thấu đáo các quyền lợi của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, cần tiếp tục tập trung chỉ đạo với tinh thần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm để tạo ra sự chuyển biến rõ nét. Trong đó, phải nhận diện các việc còn yếu đặc biệt là khâu tổ chức cán bộ để phân công xử lý.

Nhấn mạnh chủ đề năm 2018 là nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu: đối với các vụ việc tồn đọng cần phải rà soát theo quy định pháp luật, những việc nào cần thanh tra thì thanh tra, việc nào quy chiếu theo văn bản khác thì kịp thời ra văn bản, tháo gỡ cho dân dựa trên thực tiễn. Không chỉ nói để dân nghe mà phải lắng nghe dân nói, phải có giải pháp tuyên truyền vận động người dân để tạo sự đồng thuận.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t