Đoàn Khối các cơ quan Trung ương mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (14:10 17/03/2018)


HNP - Trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc năm 2018, tối 16/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), tuyên dương phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu và phát động phong trào thi đua sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương.


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Trải qua hơn 60 năm xây dựng, trưởng thành và sau hơn 10 năm tái lập, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Phần đông cán bộ đoàn viên, thanh niên cơ quan Trung ương qua rèn luyện thử thách đã trưởng thành, trở thành những cán bộ cốt cán của Đảng và Nhà nước, được giao trọng trách trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
Ở bất cứ thời kỳ nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương luôn xung kích, đi đầu, trên cơ sở kế thừa truyền thống, khí phách của thế hệ thanh niên lớp trước để công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu gắn với định hướng nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, nuôi dưỡng những trái tim tình nguyện và nâng cao tính trí tuệ, sáng tạo trong hoạt động đoàn. 
 
Cùng với sự tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lớp trước, trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tuyên dương 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương. Đây là những phóng viên, biên tập viên trẻ đang công tác trong các cơ quan Trung ương giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tư cách đạo đức tốt và có đóng góp, thành tích tiêu biểu trong hoạt động báo chí, truyền thông cũng như công tác đoàn. Đó cũng là những bạn trẻ năng động, sáng tạo, sâu sát thực tế, xung kích về địa phương, vùng núi, biên cương, hải đảo; có các tuyến bài phản ánh chân thực đời sống xã hội, các vấn đề nóng, bức xúc, dư luận quan tâm; ghi dấu ấn trong các tác phẩm báo chí, được đơn vị và dư luận xã hội đánh giá cao.
 
Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phát động phong trào thi đua sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức, hành lang pháp lý cho khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên, góp phần hình thành trong mỗi đoàn viên, thanh niên về ý thức và cách thức khởi nghiệp sáng tạo; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường, xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Tăng cường kết nối các cơ sở đoàn trường học với các ban, bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo.
 
Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng tổ chức các hoạt động phong phú, sôi nổi như: Thi cắm trại, tổ chức Ngày hội thanh niên khỏe Khối các cơ quan Trung ương, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong các cơ sở đoàn trường học; Ngày Đoàn viên năm 2018, hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 và Liên hoan dân vũ giữa các Đoàn trường học trong Khối. Cùng với trao giải thưởng tôn vinh 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương, Ban Tổ chức cũng trao 01 giải Nhất, 02 Giải Nhì, 01 Giải Ba và các Giải Khuyến khích cho đơn vị tham gia Hội trại; 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 02 Giải Ba cho các nội dung thể thao trong Ngày hội Thanh niên khỏe và các đơn vị tham gia Liên hoan dân vũ.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t