Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Quốc vụ khanh Ireland (14:20 16/03/2018)


HNP - Sáng 16/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp Ngài Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về thực phẩm, lâm nghiệp và trồng trọt Ireland nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Quốc vụ khanh Ireland


Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Hà Nội, Ngài Andrew Doyle cho biết, Ireland và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng, đều có một lịch sử lâu dài đấu tranh giành độc lập dân tộc và có nền văn hóa, giáo dục truyền thống. Do đó, sự kiện nhuộm xanh Tháp Bút Hồ Gươm vào ngày mai (17/3), đúng ngày Thánh Patrick - ngày Quốc khánh Ireland, cùng với 300 địa điểm nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế sẽ là một sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng như thúc đẩy khách du lịch đến thăm TP Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, Ngài Andrew Doyle cũng cho biết, ngoài văn hóa, giáo dục, Ireland còn là một quốc gia có nền nông nghiệp phát triển rất mạnh. Chính vì thế, chuyến thăm này nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia cũng như với TP Hà Nội. Ireland đánh giá cao vai trò của Thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hợp tác với  TP Hà Nội trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt là trong việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp chất lượng với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao; xây dựng hệ thống chế biến sản phẩm nông nghiệp, trao đổi thương mại các sản phẩm nông nghiệp.
 
Theo Ngài Andrew Doyle, Ireland rất mạnh về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp và xuất khẩu ra trên 180 quốc gia trên thế giới, do đó, việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chất lượng của nông sản rất được chú trọng. Ireland sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi công nghệ với Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.
 
Nhân danh cá nhân và thay mặt UBND TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc mừng đến Ngài Quốc vụ khanh, Chính phủ và nhân dân Ireland nhân dịp Quốc khánh. Đồng thời, cho rằng, việc tổ chức nhuộm xanh Tháp Bút Hồ Gươm sẽ tạo điểm nhấn cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước và để lại ấn tượng trong lòng người dân Hà Nội cũng như du khách thập phương.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: hiện nay, trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô 5 năm tới và những năm tiếp theo, Hà Nội mong muốn được hợp tác với Ireland để xây dựng, phát triển và chuyển giao những công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Cùng với đó là đào tạo nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp, lĩnh vực du lịch, bảo tồn di sản văn hóa của Thủ đô cũng như của đất nước.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng mong muốn Ireland trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, thông qua chuyến đi này của Ngài Quốc Vụ khanh và Ngài Đại sứ Ireland, doanh nghiệp Hà Nội sẽ có mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Ireland trong việc mua bán, chuyển giao công nghệ cũng như hợp tác trong ứng dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác với Ireland trong các lĩnh vực mà Ireland có thế mạnh và Thành phố có nhu cầu, mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, góp phần phát triển mối quan hệ song phương Ireland - Việt Nam ngày càng tốt đẹp.
 
* Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã tiếp ông Adnan Abdullah Al-Ahmad, Đại sứ Kuwait tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Đại sứ Adnan Abdullah Al-Ahmad đã gửi lời cảm ơn của Chính phủ Kuwait tới lãnh đạo UBND TP về những thông tin kịp thời liên quan đến việc thuê thửa đất số 10, tại Khu Dự án Đoàn Ngoại giao Nam Thăng Long. Đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía TP để việc thuê đất của Đại sứ quán Kuwait được triển khai nhanh và thuận lợi hơn.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Kuwait

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cam kết với Đại sứ sẽ ủng hộ và hỗ trợ các thủ tục liên quan đến việc thuê đất của Đại sứ quán Kuwait được triển khai nhanh nhất. Chủ tịch Thành phố giao Giám đốc Sở Ngoại vụ sẽ là đầu mối liên hệ với Đại sứ quán Kuwait để tiếp nhận giải quyết các vấn đề liên quan.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t