Phiên giải trình đạt chất lượng, hiệu quả (15:27 15/03/2018)


HNP - Kết luận phiên giải trình, sáng 15/3, về việc thực hiện quy tắc ứng xử và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, phiên giải trình đầu tiên của Thường trực HĐND TP năm 2018 được tổ chức đúng luật, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận phiên giải trình


Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trách nhiệm của Thường trực HĐND và UBND TP, phiên giải trình đầu tiên của Thường trực HĐND TP năm 2018 được tổ chức đúng luật, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm. Chủ đề lựa chọn là giải trình tập trung vào việc thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử cùng với quản lý lễ hội trên địa bàn đã được đại biểu tập trung thảo luận, được nhân dân cử tri theo dõi. Đã có 16 đại biểu đặt câu hỏi với 18 lượt ý kiến, tăng 20% so với kỳ giải trình trước, đã có 16 lượt ý kiến giải trình của các cơ quan liên quan, tăng 50% so với cùng kỳ trước. Đặc biệt, đổi mới lần này là có sự tham gia giải trình trực tiếp của 3 Chủ tịch xã, phường. Chủ tịch HĐND TP biểu dương tinh thần thẳng thắn, nhận thức đúng đắn của đại biểu giải trình, đưa ra biện pháp, giải pháp khắc phục một cách nghiêm túc. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP đã nghiêm túc tiếp thu các vấn đề và đưa ra các giải pháp hết sức thiết thực, tập trung vào nâng cao chất lượng thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức viên chức, xây dựng chính quyền hiệu quả, vì dân.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị UBND TP tiếp tục chỉ đạo các ngành triển khai hiệu quả Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, rà soát từng chỉ tiêu và có giải pháp thực hiện hiệu quả từng chương trình. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả hai bộ quy tắc ứng xử trong cán bộ công chức viên chức, nơi công cộng một cách hiệu quả. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp. Các cơ quan niêm yết công khai, lồng ghép nội dung của quy tắc vào sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ… xây dựng những mô hình phù hợp cho việc triển khai hai bộ quy tắc ứng xử trong từng cơ quan, đoàn thể, tổ dân phố nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa ứng xử.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị UBND TP cần nghiên cứu phân cấp các lĩnh vực nhằm tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, làm rõ trách nhiệm trong triển khai các hoạt động ở địa phương đặc biệt là quan tâm đến hai bộ quy tắc ứng xử ở địa phương. Đồng thời, xem xét động viên những gương người tốt, việc tốt nhưng cũng phải xử lý nghiêm những cá nhân cố tình vi phạm. Phát động toàn dân với tấm lòng yêu thủ đô, vì thủ đô tham gia giám sát chặt chẽ tại địa phương, phản ảnh để kịp thời sửa chữa…


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t