Thường xuyên chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu (14:43 15/03/2018)


HNP - Tại phiên giải trình do Thường trực HĐND TP tổ chức sáng 15/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã làm rõ những nội dung đại biểu quan tâm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu làm rõ những nội dung đại biểu quan tâm


Tại phiên giải trình về nội dung thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử và công tác tổ chức, quản lý lễ hội, đã có hơn 10 lượt ý kiến của đại biểu nêu và giải trình của Giám đốc các sở ngành cùng Chủ tịch UBND quận, huyện, xã phường có liên quan.

Ngay sau phần giải trình của các đơn vị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến nêu của đại biểu và cho biết, với phương châm xây dựng chính quyền hành động, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá chất lượng của hệ thống chính quyền, Thành phố đã ban hành hai bộ quy tắc ứng xử. Qua hơn 1 năm thực hiện, bước đầu hai bộ quy tắc ứng xử đã được đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cho rằng, vẫn còn một bộ phận công chức viên chức ở phường xã, các phòng ban của các sở, quận huyện có tư thế, tác phong ứng xử với nhân dân chưa đúng. Vì thế, Thành phố sẽ tiếp tục rà soát, chấn chỉnh các nội dung còn thiếu sót, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân trong thời gian tới. Cùng với đó, sẽ tăng cường thanh tra công vụ. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị nhân dân và báo chí tiếp tục phản ánh giám sát, cung cấp thông tin về vi phạm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng quy trình phân loại cán bộ một cách chặt chẽ theo hàng tháng, hàng quý, hàng năm để nâng cao chất lượng cán bộ. Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ rà soát các quy trình thủ tục để rút ngắn, cắt bỏ thủ tục không cần thiết. Hà Nội cũng sẽ đẩy nhanh việc xây dựng chính phủ điện tử, Thành phố thông minh với CNTT là đòn bẩy chính để đưa gần 2.000 các thủ tục hành chính ở các cấp thực hiện ở mức độ 3, 4, góp phần giảm phiền hà, tiêu cực.

Về công tác lễ hội, Chủ tịch UBND TP cho biết, dù đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn tồn tại hạn chế tại một số lễ hội diễn ra đông, trông giữ xe lấy giá cao gây bức xúc cho người dân. Vì thế, Chủ tịch UBND TP yêu cầu cần thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra và xử lý.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành phải quán triệt tinh thần của phiên giải trình này để tự kiểm tra đơn vị mình, từ đó chấn chỉnh và thực hiện nghiêm túc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t