Khai mạc Phiên giải trình của Thường trực HĐND TP Hà Nội (11:21 15/03/2018)


HNP - Sáng nay, 15/3, Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức phiên giải trình về việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; Quy tắc ứng xử nơi công cộng và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn Thành phố. Chương trình được thực hiện trực tuyến từ trụ sở HĐND - UBND thành phố Hà Nội với 30 điểm cầu quận, huyện, thị xã.


Dự phiên giải trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thành phố; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Thường trực HĐND TP, lãnh đạo các Ban HĐND TP và Giám đốc, Thủ trưởng các sở ban ngành, lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã.

Theo chương trình, căn cứ nội dung yêu cầu của Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND TP, đại diện UBND TP, các sở, ngành, quận, huyện, xã phường liên quan sẽ được mời giải trình về các nội dung: Việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố; Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; công tác tổ chức và quản lý lễ hội trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc phiên giải trình

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: Thường trực HĐND TP lựa chọn lĩnh vực quy tắc ứng xử để yêu cầu giải trình bởi Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, là biểu tượng của đất nước trong mở rộng quan hệ đối ngoại, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Để cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV và XVI về nội dung phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đều được đưa thành chương trình riêng trong 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ trong toàn thành phố. Nội dung được triển khai qua nhiều thời kỳ và có nhiều giải pháp thực hiện, đặc biệt là ngay đầu nhiệm kỳ này UBND TP đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử nhằm tạo bước đột phá trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh mà cán bộ công chức viên chức phải đi đầu gương mẫu. Tuy nhiên, đến nay kết quả đạt được vẫn chưa được như mong muốn, vẫn còn những vi phạm của cán bộ công chức trong ứng xử với đồng nghiệp và nhân dân, gây bức xúc trong dư luận, ứng xử thiếu văn minh, văn hóa, vô cảm, mê tín dị đoan tại các lễ hội vẫn còn diễn ra.

Ngoài ra, qua các cuộc giám sát và tiếp xúc cử tri cho thấy, hơn 40% ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, rất nhiều cử tri tâm huyết và trăn trở với việc gìn giữ và phát triển văn hóa thanh lịch của Thủ đô bề dày ngàn năm văn hiến, không lẫn với nơi đâu của người Hà Nội. Người dân Hà Nội rất mong HĐND TP giám sát vấn đề này. Vì những lý do trên, Thường trực HĐND TP lực chọn nội dung giải trình về thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; Quy tắc ứng xử nơi công cộng và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn Thành phố.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t