Sôi nổi ngày hội Thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ (11:41 05/03/2018)


HNP - Sáng 5/3, 3.450 thanh niên của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh trước khi nhập ngũ.


* Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự, đánh trống khai hội và động viên các tân binh huyện Phúc Thọ lên đường nhập ngũ. Năm 2018, huyện Phúc Thọ có 148 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, có 9 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, 12 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, 9 thanh niên đã tốt nghiệp Trung cấp. Các tân binh của huyện sẽ được giao cho các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 692 - Sư đoàn 301/Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ pháo binh 45/Binh chủng Pháo binh; Lữ Công binh 249/Binh chủng Công binh; Sư đoàn 361/Quân chủng PKKQ, Cục quân huấn/BTTM; Tổng cục Kỹ thuật và Công an thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn bày tỏ lòng tự hào đối với 148 tân binh lên đường nhập ngũ ngày hôm nay và mong muốn các tân binh tiếp tục học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của đơn vị giao, tiếp nối truyền thống vẻ vang của huyện Phúc Thọ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các hội, đoàn thể và toàn dân thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục chăm lo, động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và gia đình quân nhân nói chung để người tại ngũ yên tâm làm nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên tân binh huyện Phúc Thọ

* Dự lễ giao nhận quân của quận Hà Đông có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP và toàn thể lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Hà Đông.

Năm 2018, quận Hà Đông có 101 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, có 85 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao. Các thanh niên quận Hà Đông sẽ được giao cho các đơn vị bộ đội: Trung đoàn 692/F301 Bộ Tư lệnh Thủ đô; Lữ pháo binh 164 Quân đoàn 2; Trung đoàn 102/F308 Quân đoàn 1 và Công an thành phố Hà Nội để huấn luyện và thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng cho biết: năm nay, quận Hà Đông tuyển chọn được 101 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe sẵn sàng lên đường nhập ngũ phục vụ trong quân đội và công an nhân dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao; trong đó, có 53,46 công dân nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; có 51,48% thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; có 1% tân binh là Đảng viên và 99% là Đoàn viên.

Trong số 52 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tân binh Tạ Quốc Việt, phường Văn Quán chia sẻ: “Em viết đơn tình nguyện vì bản thân mong muốn là quân nhân từ rất lâu rồi, em muốn đóng góp sức trẻ cho Tổ quốc. Em thấy rất vinh dự khi được mặc quân phục nhưng cũng rất hồi hộp trước thử thách trong quân ngũ. Em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nghĩa vụ và cũng mong muốn được cống hiến lâu dài trong quân đội”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung động viên tân binh quận Hà Đông

Chia sẻ về công tác chuẩn bị đón quân nhân mới, đại diện Lữ đoàn Pháo binh 164 Quân đoàn 2 cho biết: đơn vị đã triển khai toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực để đón đợt chiến sĩ mới về huấn luyện. Về con người, đơn vị chuẩn bị cán bộ có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Về cơ sở vật chất, chuẩn bị thao trường, giáo án, nơi ăn ở, sinh hoạt, môi trường… với những điều kiện tốt nhất để đón tân binh, tạo cho chiến sĩ mới cảm giác yên tâm, gần gũi, thân thiện, nhanh chóng ổn định sinh hoạt để rèn luyện và công tác.

* Cùng với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, 98 công dân của quận Đống Đa đã lên đường nhập ngũ. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới dự và động viên các tân binh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng động viên tân binh

Thông qua công tác đăng ký khám tuyển công dân nam trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã lựa chọn được 98 thanh niên. Trong đó có 90 công dân được giao cho 4 đơn vị quân đội là Sư đoàn 371 Quân Chủng phòng không Không quân, đoàn 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trường Quân sự Quân đoàn 2 và Trung tâm huấn luyện Tổng Cục kỹ thuật; 8 công dân nhập ngũ vào Công an. Trong đợt tuyển quân năm 2018 này, toàn quận có 1 Đảng viên, 97 Đoàn viên, thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe; 42 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, quận Đống Đa có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, các công dân có tuổi đời từ 18 - 27.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh quận Đống Đa

Lãnh đạo quận Đống Đa tin tưởng rằng: Những thanh niên ưu tú của quận lên đường nhập ngũ đợt này, nhiều đồng chí sẽ phát triển trong quân đội trở thành những cán bộ ưu tú và sau thời gian phục vụ tại ngũ các đồng chí trở về là những công dân tiêu biểu, mẫu mực; nguồn kế cận cho đội ngũ cán bộ ở địa phương. Tiếp tục phát huy truyền thống, góp phần xây dựng quê hương Đống Đa ngày càng phát triển, giàu đẹp.

* Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dự lễ giao quân của huyện Ứng Hòa. Năm 2018, toàn huyện có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó, có 87 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà động viên tân binh huyện Ứng Hòa

Tại buổi lễ, tân binh Lê Xuân Đức, xã Quảng Phú Cầu thay mặt cho các tân binh bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể đã tặng quà và hoa chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ, gửi gắm niềm tin họ sẽ tiếp bước cha, anh, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đến 8 giờ 30 phút, công tác giao nhận quân năm 2018 của huyện Ứng Hòa hoàn thành đảm bảo an toàn nhanh gọn, đúng, đủ chỉ tiêu trên giao.

* Tới dự và tiễn các tân binh quận Bắc Từ Liêm lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2018, có đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội. Đợt tuyển quân năm nay, quận Bắc Từ Liêm có 70 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ, trong đó, có 10 thanh niên đi làm nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên đều trong độ tuổi từ 18 đến 25, có 31 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. Trong số này, có 40 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại buổi bàn giao quân, đại diện lãnh đạo địa phương, ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân, người thân.
 
Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn động viên tân binh huyện Đan Phượng
 
* Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố đã đến dự lễ giao nhận quân huyện Đan Phượng. Năm nay, huyện Đan Phượng có 120 tân binh, 10 công an nghĩa vụ lên đường làm nhiệm vụ. Các thanh niên đều có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Đặc biệt, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng khẳng định, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ luôn giữ vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong các hoạt động của chính quyền địa phương. Hàng năm, huyện đều hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, đúng luật, chất lượng công dân được chọn nhập ngũ ngày càng cao, nhất là về trình độ học vấn.
 
Năm nay, các tân binh của huyện được tuyển chọn và bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Lữ đoàn phòng không 241 và Lữ đoàn Pháo binh 368 thuộc Quân đoàn 1; Lữ đoàn Xe tăng 203 thuộc Quân đoàn 2; Trung tâm huấn luyện Công an thành phố Hà Nội.
 
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã xuống từng hàng quân trò chuyện, tặng hoa và gửi gắm những lời động viên chân thành nhất, mong muốn các tân binh dù ở bất cứ môi trường, điều kiện, hoàn cảnh và cương vị công tác nào cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Đan Phượng anh hùng.
 
* Tại huyện Hoài Đức, đồng chí Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội đã đến dự lễ giao nhận quân năm 2018. Năm 2018, huyện Hoài Đức xác định ưu tiên tuyển chọn những công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp nhập ngũ vào phục vụ quân đội cho phù hợp với yêu cầu xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới... Nhiều tân binh nhập ngũ lần này đã được học lớp cảm tình Đảng.
 
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Vũ Hồng Khanh động viên tân binh huyện Hoài Đức
Các bước trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Hoài Đức bảo đảm đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Đồng thời, tiến hành các bước tuyển chọn chặt chẽ, bảo đảm công khai, minh bạch, trong đó phát huy tốt vai trò tham mưu của cơ quan công an, quân sự các cấp. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và thanh niên về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân; phát huy tính dân chủ, công khai, bảo đảm chọn người nhập ngũ đúng quy định, tạo sự đồng thuận cao. Do vậy, huyện Hoài Đức đã giao quân đạt 100% chỉ tiêu.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và lãnh đạo huyện Hoài Đức đã ân cần động viên các tân binh và căn dặn mỗi người hãy phát huy truyền thống của quê hương để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... Đồng thời, mong các tân binh hãy tiếp tục giữ vững, phát huy và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Hoài Đức bằng những việc làm cụ thể ở môi trường công tác mới.


  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên tân binh nhập ngũ
 
* Tại quận Thanh Xuân, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã tới dự lễ giao, nhận quân năm 2018. 
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân cho biết, thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương và chỉ tiêu Kế hoạch Thành phố giao năm 2018. Trong thời gian qua, công tác tuyển quân đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận đến phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc và chặt chẽ.

Năm 2018, quận Thanh Xuân đã lựa chọn được 66 thanh niên ưu tú, gồm 60 công dân thuộc lực lượng quân đội, 6 công dân thuộc lực lượng công an nhân dân, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ (trong đó có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện; tỷ lệ Đại học, Cao đẳng chiếm hơn 20%).
 
Năm nay, quận cũng tích cực phối hợp với 3 đơn vị nhận quân, bao gồm: Trung đoàn Bộ Binh 692 thuộc Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung đoàn Phòng không 236 thuộc Sư đoàn Phòng không 361 - Quân chủng PK-KQ và Trung tâm huấn luyện Công an thành phố Hà Nội.


Tại buổi lễ, Lãnh đạo quận cũng gửi tới 66 đồng chí tân binh cuốn kỷ yếu ảnh ghi lại những khoảnh khắc xúc động tại buổi Gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ ngày 12/02/2018 của Quận.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý động viên các tân binh quận Long Biên
 
* Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý đã đến dự và động viên các tân binh tại lễ giao nhận quân quận Long Biên năm 2018. Năm nay, quận Long Biên có 87 tân binh lên đường nhập ngũ, gồm 76 tân binh tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân và 11 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Cụ thể, trong 76 tân binh tham gia nghĩa vụ quân đội, có 74 nam, 2 nữ, được phân bổ về các đơn vị sau: 40 chỉ tiêu cho Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không, không quân; 18 chỉ tiêu cho Lữ pháo binh 45; 10 chỉ tiêu cho Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; 03 chỉ tiêu cho Tổng cục kỹ thuật; 01 chỉ tiêu cho Quân đoàn 1; 01 chỉ tiêu cho  Quân đoàn 2; 01 chỉ tiêu cho Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc; 01 chỉ tiêu cho Cục quân huấn Bộ Tổng tham mưu; 01 chỉ tiêu cho Tổng cục hậu cần.

Năm 2018, quận Long Biên có 1.630 công dân trong độ tuổi và đủ điều kiện đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ, đạt 100% kế hoạch; Trong đó, quận đã tuyển chọn 76 nam, nữ thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, đạt 100% quân số, trong đó, có 51/76 số thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đạt 67,1%; trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học 48/76 tân binh, đạt tỷ lệ 63,1%; tuyển chọn được 11 nam thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;
 

* Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đã đến dự, động viên các tân binh của quận Hoàng Mai lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, quận Hoàng Mai được UBND TP giao chỉ tiêu tuyển gọi 96 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó, 45 công dân được giao về Lữ đoàn 45 Binh chủng Pháo binh; 30 công dân giao về Sư đoàn phòng không 361 - Quân chủng Phòng không Không quân; 10 công dân giao về Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; 11 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, giao về Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), các đơn vị của Công an Thành phố và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng hoa, động viên các tân binh quận Hoàng Mai lên đường nhập ngũ
 
Quận Hoàng Mai đã thực hiện các bước tuyển chọn, gọi các công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ số lượng, chất lượng được nâng lên. Trong đó, có 21 tân binh viết đơn tình nguyện; 49 tân binh tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp; 6 tân binh là cán bộ, đảng viên…
 
Phát biểu động viên các tân binh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh chúc mừng các thanh niên ưu tú của quận, đồng thời, tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quận, của Thành phố, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đến gia đình người có con em lên đường nhập ngũ nói riêng và các gia đình chính sách nói chung, để các tân binh yên tâm thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chụp ảnh cùng các tân binh trước giờ lên đường
 
* Tới dự và tiễn các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2018 có đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội. Đợt tuyển quân năm nay, quận Hai Bà Trưng có 95 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, trong đó, có 15 thanh niên đi làm nghĩa vụ Công an nhân dân, bàn giao cho các đơn vị: Công an Thành phố, Trung tâm huấn luyện 334 -Tổng Cục kỹ thuật, Trung đoàn 692/sư đoàn 301, Trung tâm Thể dục thể thao/Cục quân huấn, Trung đoàn Pháo binh, Lữ đoàn thông tin.

Các thanh niên đều trong độ tuổi từ 18 đến 27, hơn 50% có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt có 25 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, tân binh Giang Mạnh Cường (trú tại phường Đồng Nhân) xin hứa trong môi trường mới sẽ được rèn luyện thêm kỷ luật, các đạo đức của người chiến sỹ Công an nhân dân, phấn đấu để được khoác lên mình bộ quân phục thiêng liêng, phục vụ nhân dân.
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ
 
* Năm 2018, quận Hoàn Kiếm đã lựa chọn được 45 thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong 45 chỉ tiêu tham gia Quân đội nhân dân có 35 chỉ tiêu được giao về Lữ đoàn công binh 299, Quân đoàn 1 và 10 chỉ tiêu được giao về Sư đoàn bộ binh 301. Tỷ lệ thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng tham gia nhập ngũ đợt này của quận Hoàn Kiếm là khá cao, trên 70%.

Phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đề nghị các đồng chí tân binh nhanh chóng hòa mình vào môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; nêu cao ý thức trong huấn luyện, rèn luyện, không lùi bước trước những khó khăn. Đồng chí cũng mong các tân binh có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kỹ chiến thuật, làm chủ vũ khí trang bị, phấn đấu trở thành quân nhân và công an ưu tú, tiến bộ trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, cần xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân nhân tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, kỷ luật Công an, tận tụy với nhiệm vụ, luôn chủ động, sáng tạo trong công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao.
 
Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
* Năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện Gia Lâm đã trực tiếp lựa chọn và quyết định 165 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để lên đường nhập ngũ vào Quân đội và Công an Nhân dân. Đặc biệt, có 65 tân binh có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học. Đây là kết quả có sự đóng góp tích cực của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo chặt chẽ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các cơ quan chuyên môn, vai trò các đoàn thể nhân dân và các gia đình đã giáo dục, động viên con em mình có nhận thức đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gặp gỡ, tặng hoa, tặng quà cho các tân binh trước lúc về đơn vị, động viên tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.
 
Lễ giao nhận quân tại huyện Thanh Trì
 
* Tại huyện Thanh Trì, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đến dự lễ giao nhận quân năm 2018.
 
Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn cho biết, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, hằng năm, huyện Thanh Trì đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thành phố giao về tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ. Năm 2018, huyện Thanh Trì được thành phố giao chỉ tiêu tuyển chọn 146 thanh niên của 14 xã, thị trấn trên địa bàn lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong số 146 thanh niên nhập ngũ đợt này, trình độ đại học, cao đẳng chiếm hơn 40%.
 
Lễ giao nhận quân 2018 của huyện Thanh Trì diễn ra nhanh gọn, nhưng đầy trang nghiêm và trọng thể. 146 thanh niên đã được 6 đơn vị quân đội và công an tiếp nhận, trong đó có 130 thanh niên nhập ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam; 16 thanh niên nhập ngũ Công an Nhân dân Việt Nam.
 
* Tại huyện Thường Tín, thực hiện phương châm “3 trong 1”, các địa phương đã lựa chọn thanh niên nhập ngũ có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học cao hơn năm trước. 100% thanh niên nhập ngũ đều thể hiện niềm tự hào và quyết tâm hoàn thành tốt trách nhiệm với Tổ quốc. Năm nay, các tân binh huyện Thường Tín được giao cho 6 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 692 Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Pháo binh 45 Bộ Tư lệnh Pháo binh; Lữ đoàn 249 Bộ tư lệnh Công binh; Lữ đoàn 205 Bộ Tư lệnh Thông tin; Đoàn nghi lễ 781 Bộ Quốc phòng; Sư đoàn 308 Quân đoàn 1. Trong đó, 100% tân binh là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; có 28 người có trình độ Đại học, Cao đẳng, 54 người trình độ trung cấp; có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 * Năm nay, huyện Phú Xuyên có 163 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 27 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. Thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp là 71 người, có 01 thanh niên là Đảng viên, 72 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Các tân binh của huyện Phú Xuyên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được giao về 4 đơn vị, đó là: Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), Lữ đoàn Công binh 239 (Binh chủng Công binh); Lữ đoàn Phòng không 241 (Quân đoàn 1) và Lữ đoàn phòng không 164 (Quân đoàn 2).

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t