Tập trung xây dựng, phát triển thương hiệu “Hoa đào Thường Tín” (15:31 06/02/2018)


HNP - Sáng 6/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy đi thăm, kiểm tra việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Thường Tín.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm cánh đồng hoa đào Vân Tảo


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm cánh đồng của xã Vân Tảo, nơi chuyên trồng hoa đào, mang Xuân về cho nhân dân cả nước trong dịp Tết. Đánh giá cao cách làm mạnh dạn, sáng tạo của bà con nơi đây khi nhân giống và trồng thành công các giống đào cổ của Nhật Tân, cho chất lượng hoa tương đương, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng đây là hướng đi đúng đắn trong bối cảnh Thành phố đang đô thị hóa, diện tích trồng đào truyền thống đang bị thu hẹp, vì vậy, việc phát triển các vùng trồng thay thế là rất cần thiết. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn bà con nhân dân xã Vân Tảo tiếp tục nhân rộng các mô hình này, phát triển các cánh đồng mẫu lớn để xây dựng và khẳng định thương hiệu “Hoa đào Thường Tín”.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng thăm cánh đồng cam Canh, tại xã Tự Nhiên

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại khu vực bãi giữa, xã Tự Nhiên. Từ một vùng đất chỉ chuyên trồng chuối và các loại cây ngắn ngày cho giá trị kinh tế không cao, thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã tích cực tìm tòi, đổi mới giống cây trồng, trong đó, phát triển và trồng thành công giống cam Canh, cho năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao hơn hẳn. Hiện nay, tại đây đã có hàng chục nhà vườn với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tự Nhiên

Về thăm, kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới và chúc Tết đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tự Nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, cố gắng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Từ một xã đặc thù với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, song xã Tự Nhiên đã phấn đấu, vươn lên hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tự Nhiên tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong năm 2018, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là chăm lo, tăng thu nhập bền vững cho nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu huyện Thường Tín tập trung xây dựng nông thôn mới, làm đến đâu chắc đến đó để phấn đấu đạt huyện nông thôn mới vào năm 2019. Trong đó, huyện cần tiếp tục phát triển các vùng sản xuất chuyên canh, nhân rộng những mô hình sản xuất cho năng suất và giá trị kinh tế cao, làm cơ sở nâng cao đời sống, thu nhập bền vững cho nhân dân.

Trước mắt, huyện và các xã cần tập trung chăm lo, tổ chức tốt cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết; đảm bảo và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t