Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm và chúc tết Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (14:23 01/02/2018)


HNP - Nhằm động viên kịp thời các đơn vị tham gia trực tết, sáng 1/2, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đoàn công tác, đã tới thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm và chúc tết Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội


Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty mẹ  - Công ty con trực thuộc UBND TP Hà Nội. Hiện, URENCO có 4.752 cán bộ, công nhân viên, trong đó, 80% là nữ, 752 đảng viên. URENCO chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý môi trường, thu gom, xử lý chất thải trên các quận trung tâm và một số huyện ngoại thành của Thành phố Hà Nội; quản lý Khu LHXL Chất thải Nam Sơn – Sóc Sơn và một số khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố. Không chỉ phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày, URENCO còn là công ty hàng đầu về thu gom, xử lý các loại chất thải khác như chất thải xây dựng, chất thải Công nghiệp, chất thải Y tế nguy hại và phân bùn bể phốt. 
 
Năm 2017, giá trị tổng doanh thu sau thuế của URENCO là 1.345 tỷ đồng (đạt 98,46% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế là 44,974 tỷ đồng (đạt 102,35%), nộp ngân sách 25,150 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động là 6 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, mặc dù đơn giá duy trì VSMT rất thấp, công tác tạm ứng thanh toán chậm dẫn đến khó khăn trong công tác bố trí kinh phí sản xuất nhưng Công ty đã thực hiện công tác duy trì VSMT trên các địa bàn được giao với chất lượng ngày một nâng cao, thực hiện tốt việc phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trong năm. Tập trung cải tiến biện pháp tổ chức sản xuất để nâng cao chất lượng và giảm chi phí.
 
Đáng chú ý, nhiệm vụ hàng đầu trong phương án tổ chức lại sản xuất trên địa bàn 04 quận nội thành hiện nay đó là triển khai phương án lắp đặt thùng rác, thu gom rác văn minh và quét hút bằng cơ giới trên các tuyến phố và ngõ xóm. Công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong việc lắp đặt thùng rác và tuyên truyền, ký cam kết với người dân về bỏ rác đúng nơi quy định được triển khai tích cực.
 
Ngoài ra, Công ty đã thực hiện đầu tư nâng cấp xe máy - thiết bị, trạm chuyển tải rác và các điều kiện khác để đảm bảo năng lực sản xuất theo hướng cơ giới hóa. Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo vận hành ổn định tại bãi rác Nam Sơn, Xuân Sơn, tăng cường công tác quản lý các ô chôn lấp, các hồ lưu chứa nước rỉ rác, các rãnh thu nước rác; kiểm soát chặt chẽ cùng với các biện pháp kỹ thuật để giảm tỷ lệ nước rỉ rác phát sinh từ các ô chôn lấp xuống dưới 0,4m3/tấn rác. Cùng với đó, Công ty đang tiếp tục hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu đề xuất Thu hồi khí gas bãi Nam Sơn, nghiên cứu các dự án máy đốt rác phát điện, tái chế dầu thải...
 
Về công tác phục vụ tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, theo lãnh đạo URENCO cho biết, Công ty sẽ huy động nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện nhiệm vụ đột xuất của UBND các quận, sở Xây dựng và UBND TP. Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, các tuyến phố chính, các điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể thao, khu vực chợ hoa... Rà soát các thùng rác trên địa bàn, đảm bảo tất cả thùng rác không bị hư hỏng, đảm bảo vệ sinh. Sẵn sàng huy động 04 xe nước trực 24/24 giờ trong các ngày tăng cường, đảm bảo đủ số lượng phục vụ phòng chống cháy nổ.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn động viên công nhân Công ty URENCO

Công ty cũng đã lập kế hoạch chi tiết, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và xử lý rác thải, nước rác tại bãi Nam Sơn, Xuân Sơn đảm bảo an toàn, ổn định, sẵn sàng phương án tiếp nhận, xử lý rác trong những ngày cao điểm từ 23 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp Âm lịch. Lập các phương án dự phòng tiếp nhận rác tại các khu vực bãi Nam Sơn, Xuân Sơn, Cầu Diễn, dự phòng khu vực đổ rác trong trường hợp tắc rác, trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp. Phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong khu vực; tổ chức lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp xử lý rác khi thời tiết thay đổi; đảm bảo an toàn lao động, trật tự khu vực, đặc biệt chú trọng triển khai các phương án quản lý người bới rác. Đảm bảo thực hiện tốt các hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế, nguy hại; thông báo đến các khách hàng kế hoạch phục vụ Tết của đơn vị để phối hợp thực hiện.
 
Nhấn mạnh công cuộc giữ gìn VSMT cần phải huy động cả hệ thống chính trị với sự vào cuộc của các cấp chính quyền và người dân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận và đánh giá cao URENCO với truyền thống gần 60 năm trưởng thành, được TP giao nhiệm vụ quan trọng và là lực lượng nòng cốt giữ gìn cho Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp. Theo Phó Bí thư Thành ủy, Thủ đô đang phát triển nhanh, áp lực đô thị đặt ra nhiều vấn đề, trong đó, có vấn đề VSMT với nhiều loại rác thải nguy hại; cùng với đó là dân số tăng nhanh nhưng ý thức giữ gìn VSMT chưa xứng tầm với truyền thống văn hóa của Thủ đô; công tác tuyên truyền giữ gìn VSMT chưa thật sự đáp ứng yêu cầu đặt ra. Cảm ơn các thế hệ cán bộ, công nhân viên URENCO đã giúp cho TP luôn xanh, sạch, đẹp trong con mắt du khách và bạn bè quốc tế, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị trong năm 2018, lãnh đạo URENCO cần chủ động xây dựng đề án triển khai xử lý rác theo công nghệ mới mà TP đã lựa chọn. Ngoài ra, Công ty đang trong quá trình cổ phần hóa, vì vậy cần tuyên truyền đến người lao động thấy được mục tiêu, trách nhiệm của mình để sau khi cổ phần hóa URENCO sẽ hoạt động tốt hơn nữa.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t