Hội đồng GDQP&AN thành phố triển khai công tác năm 2018 (06:22 17/01/2018)


HNP - Chiều 16/1, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN năm 2017, triển khai kế hoạch công tác năm 2018. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN TP dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể


Năm 2017, công tác GDQP&AN trên địa bàn TP Hà Nội thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Hội đồng GDQP&AN TP đã quán triệt, tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời. Các cơ quan sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành phố và các quận, huyện, thị xã đã phối hợp chỉ đạo, thực hiện thống nhất đạt chất lượng, hiệu quả.
 
Trong năm, Hội đồng GDQP&AN thành phố đã chỉ đạo các địa phương, cơ sở, nhà trường tổ chức 720 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 80.882 đối tượng 2, 3, 4 và các đối tượng khác. Hội đồng GDQP&AN các cấp đã hoạt động tích cực, thực sự là cơ quan tham mưu, tư vấn, đề xuất kịp thời có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền và người chỉ huy các cấp trong thực hiện công tác GDQP&AN, nhất là phối hợp tổ chức Hội thao GDQP&AN học sinh THPT toàn quốc lần thứ II năm 2017; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng của Bộ, ngành Trung ương, của thành phố Hà Nội và các quận, huyện, thị xã; tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân. Duy trì thực hiện nghiêm túc kiểm tra kết quả công tác GDQP&AN với các quận, huyện, sở, ngành, nhà trường theo kế hoạch.
 
Năm 2018, Hội đồng GDQP&AN sẽ tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả phổ biến kiến thức QP&AN toàn dân, trọng tâm là giáo dục đường lối quân sự của Đảng, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, truyền thống cách mạng của đất nước và Thủ đô. Tiếp tục cử cán bộ, giáo viên tham gia đào tạo giáo viên GDQP&AN văn bằng 2, cũng như bổ sung giáo trình, tài liệu, mô hình học cụ, sách giáo khoa GDQP&AN cho các đối tượng. Chỉ đạo các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng theo phân cấp. Phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra của Hội đồng GDQP&AN Trung ương, của cơ quan thường trực Hội đồng GDQP&AN Trung ương với các Bộ, ngành và Trung tâm GDQP&AN trên địa bàn....
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Hội đồng GDQP&AN TP đạt được trong năm 2017, qua đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn TP, tạo điều kiện thuận lợi để Thủ đô phát triển kinh tế - xã hội. Nhấn mạnh công tác GDQP&AN là hết sức quan trọng, nhằm xây dựng thế trận lòng dân và đảm bảo an ninh chính trị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị Hội đồng GDQP&AN thành phố triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân và bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng ở các cấp, các ngành. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của toàn dân, cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...
 
Tại hội nghị, 18 tập thể và 16 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của UBND TP vì những đóng góp trong công tác GDQP&AN năm 2017.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t