Tăng cường phân cấp cho cơ sở gắn với đẩy mạnh kiểm tra, giám sát (16:24 15/01/2018)


HNP - Chủ động, sáng tạo, sâu sát cơ sở, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm cao… đó là những đánh giá của các đại biểu về kết quả công tác xây dựng đảng của Đảng bộ thành phố Hà Nội và kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trong năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng điều hành phiên thảo luận tại Hội nghị


Tham luận tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ 12, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Hà Nội cho rằng: “Năm kỷ cương hành chính 2017” đã được các cơ quan của Thành phố thực hiện theo đúng tinh thần “5 rõ”, qua đó, cả guồng máy hoạt động, đem lại kết quả tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ.
 
"Năm 2017 là năm đội ngũ cán bộ công chức, viên chức thành phố chịu nhiều áp lực trong việc tổ chức thực hiện các nội dung công việc. Nhiều sở, ngành của thành phố làm việc tích cực, không có ngày nghỉ, làm sao để hoàn thành công việc đúng hạn”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nói. 
 
Đặc biệt, năm 2017, Thành phố đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử với cán bộ công chức tại cơ quan, đơn vị và nơi công cộng. Thời gian đầu thực hiện còn có ý kiến hồ nghi về tính khả thi. Tuy nhiên, sau đó, một số cán bộ công chức của sở, ngành có hành vi vi phạm đã bị kỷ luật nghiêm túc. “Càng về sau càng không có những biểu hiện gây nhức nhối, tạo chuyển biến hết sức tích cực về ý thức trách nhiệm của người cán bộ, công chức, tạo niềm tin của nhân dân, được nhân dân ghi nhận", đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố cho rằng, năm 2018, Thành ủy cần đẩy mạnh việc bố trí cán bộ theo đề án vị trí việc làm, đặc biệt nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ, hiện còn tình trạng nể nang, để từ đó có các hình thức thưởng phạt nghiêm minh hơn, làm sao loại bỏ những người không còn mặn mà với công việc ra khỏi bộ máy theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đánh giá cao sự đổi mới, quyết liệt, kịp thời và sâu sát cơ sở, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho rằng: việc ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn trực thuộc TP Hà Nội” thể hiện sự nhạy bén trong chỉ đạo của Thành phố đối với các tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; có tác động rất rõ nét tới các cấp cơ sở…
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
Về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, đồng chí Hoàng Công Khôi cho rằng: Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy thể hiện quyết tâm chính trị rất cao, các đồng chí Thường trực Thành ủy thực sự giữ gìn phẩm chất đạo đức, gương mẫu, là tấm gương có tính thuyết phục. Điều này đã đem lại hiệu quả như: tổ chức bộ máy tinh gọn hơn nhưng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị rất cao; công tác cải cách hành chính được tập trung quyết liệt, cả Thành phố cùng triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, từ đó chỉ số PCI tăng 10 bậc, chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc, ứng dụng CNTT xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố…
 
Còn theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, năm 2017, những chủ trương của Thành ủy đã ảnh hưởng đặc biệt và lan tỏa tới các cơ sở Đoàn, đoàn thanh niên. Riêng việc thực hiện NQ 39, Thành đoàn Hà Nội đã giảm được 4/9 phòng ban và 3/9 đơn vị sự nghiệp của thành phố, 18 đồng chí lãnh đạo của đơn vị sự nghiệp, giảm được 60 hợp đồng. Kết quả ấy ngoài sự gương mẫu đi đầu còn có sự chỉ đạo rất quyết liệt và trách nhiệm của thành phố. Về những kiến nghị, đề xuất, Bí thư Thành đoàn Hà Nội mong muốn sau sắp xếp sẽ có thi tuyển biên chế cho cán bộ đoàn Thành phố; bổ sung đối tượng cấp phó các tổ chức chính trị xã hội tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng…
 
Một số ý kiến khác đề nghị, trong năm 2018, Thành ủy tiếp tục phát huy tinh thần hướng về cơ sở, hỗ trợ cơ sở trong triển khai các nhiệm vụ, nhất là xây dựng nông thôn mới; kiểm tra, thu hồi các dự án chậm triển khai nhằm bảo đảm đúng quy định Luật Đất đai; tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác GPMB, có cơ chế, chính sách đẩy nhanh tiến độ GPMB triển khai dự án vành đai 1…
 
Phát biểu tiếp thu ý kiến từ 8 tham luận, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho rằng, các ý kiến đều thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, xây dựng và mang tính trí tuệ của lãnh đạo một số quận, huyện, đơn vị. Các ý kiến đều thống nhất cao nội dung dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy và khẳng định, trong năm qua, Thành ủy đã đổi mới phương thức, chỉ đạo quyết liệt và đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. “Tinh thần đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành năm 2018 sẽ tiếp tục được phát huy theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh hơn và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thành ủy trong năm 2018 là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Các quận, huyện, thị ủy thực hiện rà soát lại và giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân cũng như chủ động giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để điểm nóng phát sinh.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t