Sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào đời sống thanh niên (21:32 05/01/2018)


HNP - Chiều 4/1, Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ hai đã thảo luận, đưa các giải pháp triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI. Đa số các ý kiến đều cho rằng, Đoàn cần triển khai sâu rộng Nghị quyết để sớm đi vào đời sống của thanh niên cũng như đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.


Các đại biểu thống nhất rằng, Đoàn thanh niên các cấp cần triển khai ngay kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2017; Sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018...

Bàn về Kế hoạch học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, các đại biểu thể hiện sự nhất trí cao với việc xây dựng tài liệu học tập, công cụ tuyên truyền cần đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và hiện đại; đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội. Để đạt hiệu quả cao, cần lựa chọn các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Trung ương Đoàn sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Trao đổi về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu cho rằng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ căn cốt của Đoàn. Vì thế, chương trình hành động cần có các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể. Đặc biệt, cần tập trung các nội dung liên quan đến các hoạt động giáo dục lớn của Đoàn. Trong công tác giáo dục chú trọng tự giáo dục, chống chuyển hóa và tự chuyển hóa; đấu tranh, ngăn chặn với các thông tin tiêu cực trên mạng. Nhiều đại biểu đề nghị nên tách từng cấp, trong đó nêu rõ cấp Trung ương, cấp tỉnh thành, cấp cơ sở thực hiện nội dung gì trong việc triển khai tuyên truyền Nghị quyết.

Hiện nay, Chính phủ cũng như các địa phương đều có cơ chế về vấn đề phát ngôn, Đoàn nên xây dựng cơ chế để có những thông tin chỉ đạo kịp thời, phản ứng nhanh để tuyên truyền cũng như kịp thời ngăn chặn những thông tin sai lệch; hàng tháng, hàng quý cung cấp thông tin cho báo chí của Đoàn các kết quả, chương trình hành động của cơ sở, các tỉnh, thành đoàn.

Tại hội nghị, vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp và sáng tạo trong thanh niên được các đại biểu quan tâm thảo luận. Các đại biểu cho rằng, trong năm 2018 và trong suốt cả nhiệm kỳ làm sao truyền đạt và thổi được ngọn lửa khởi nghiệp, sáng tạo trong mỗi bạn trẻ thành những hành động, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực. Trong khởi nghiệp sẽ ưu tiên hỗ trợ 3 thành phần thanh niên khởi nghiệp (doanh nhân trẻ, thanh niên nông thôn và sinh viên), chú trọng lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo.

Đối với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Trung ương Đoàn sẽ được đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, và hoàn thiện hệ thống đào tạo, hỗ trợ khởi nghiệp trực tuyến trên website: thanhnienkhoinghiep.vn. Dự kiến định kỳ 6 tháng/lần tổ chức các buổi đối thoại, diễn đàn gặp gỡ giữa doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp với lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t