Công bố quyết định thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Long Biên (17:45 14/11/2017)


HNP - Sáng 14/11, Quận ủy Long Biên tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khối doanh nghiệp thuộc Đảng bộ quận Long Biên. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự buổi lễ.


Đảng bộ cơ sở Khối Doanh nghiệp quận Long Biên được thành lập ngày 3/11/2017, gồm 38 chi bộ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Ban chấp hành Đảng bộ cơ sở Khối Doanh nghiệp Long Biên gồm 09 đồng chí, do đồng chí Đinh Thị Bích Nguyệt, Quận uỷ viên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy làm Bí thư Đảng uỷ.

Quận Long Biên có 5.988 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 121.214 lao động. Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn quận đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên cùng chủ doanh nghiệp, người lao động duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thực hiện tốt các quy định của Đảng và nhà nước, đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp, đóng góp thiết thực vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… của từng địa phương, đơn vị.

Việc thành lập Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức đảng trong doanh nghiệp làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với Đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, duy trì và ổn định việc làm tăng thu nhập, nộp ngân sách nhà nước, bảo hiểm xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người lao động.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã bày tỏ vui mừng khi tham dự buổi lễ thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Long Biên và khẳng định việc thành lập Đảng bộ khối là minh chứng cho sự phát triển của đảng bộ quận gắn với sự phát triển kinh tế xã hội quận Long Biên. Cho rằng Đảng bộ khối là một mô hình mới nên đồng chí lưu ý các bước đi cần tính toán, thực hiện vững chắc, kỹ lưỡng và không nên quá cầu toàn để phát huy vai trò, vị trí của đảng bộ cơ sở. Nhấn mạnh vai trò Đảng bộ khối là cầu nối, là cơ quan tham mưu cho ban thường vụ trong lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là cơ hội để các đơn vị trong Đảng bộ Khối có dịp trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong kinh doanh, trong công tác quản trị lãnh đạo, chăm lo cho người lao động.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t