Đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước (16:34 15/11/2017)


HNP - Sáng 15/11, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với CATP Hà Nội và Sở Cảnh sát PCCC kiểm tra công tác đảm bảo ANTT năm 2017. Cùng tham dự có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.

Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP cho biết: năm 2017, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được giữ vững, ổn định. Công an Thành phố đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô.
 
Bên cạnh đó, trong năm 2017, tổ chức bộ máy của CATP tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng phát huy hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và theo đúng quy định của Bộ Công an. Triển khai thực hiện nghiêm túc quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Công an cấp phường; Kế hoạch về khảo sát công tác tổ chức, biên chế trong CAND; quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Công an trung ương về chủ trương kiện toàn bộ máy Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...
 
Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP kiến nghị lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu, ban hành Nghị quyết (hoặc Chỉ thị) riêng về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn Thủ đô, để tạo cơ chế đặc thù trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ này. CATP cũng mong muốn Bộ Công an cho phép xây dựng triển khai Đề án “Tăng cường phối hợp giữa CATP Hà Nội với các Trường CAND trên địa bàn” và đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo các Tổng cục, Vụ, cục liên quan tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, trình tự, thủ tục rút gọn để CATP đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã có sẵn nguồn kinh phí của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ.
 
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công an tình hình, kết quả công tác năm 2017 của Cảnh sát PCCC thành phố, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất. Các thành viên trong Đoàn công tác của Bộ Công an đã nêu những nội dung, vấn đề cần bổ sung, làm rõ trong các mặt công tác đảm bảo ANCT - TTATXH và PCCC, cứu nạn cứu hộ của CATP Hà Nội và Cảnh sát PCCC thành phố trong năm 2017. Đại diện Công an và Cảnh sát PCCC thành phố đã báo cáo giải trình, nêu rõ từng vấn đề được Đoàn kiểm tra của Bộ Công an nêu, đồng thời cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất các đơn vị trực thuộc Bộ Công an thực hiện để công tác đảm bảo ANCT - TTATXH và PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô thực hiện được tốt hơn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các mặt công tác Công an của CATP năm 2017. Nổi bật đó là CATP đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu tích cực cho các cấp lãnh đạo thành phố chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn Thủ đô; điều tra khám phá nhanh các vụ án đặc biệt nghiêm trọng; kéo giảm phạm pháp hình sự; làm tốt công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của thành phố, các kỳ cuộc, sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, nhất là những sự kiện trong năm APEC 2017. Cũng trong năm 2017, CATP Hà Nội đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp chính quyền thành phố, chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã làm tốt công tác đảm bảo ANTT và có nhiều gương “Người tốt, việc tốt”, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đánh giá cao công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội trong năm 2017, đồng thời chỉ rõ những tồn tại đơn vị này cần khắc phục trong thời gian tới để công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thủ đô được thực hiện tốt hơn. Chủ tịch yêu cầu Cảnh sát PCCC thành phố nâng cao công tác rèn luyện kỹ năng PCCC; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi làm các thủ tục cấp đăng ký PCCC và một số nhiệm vụ công tác quan trọng khác liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ...
 
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm duyệt đội danh dự Công an TP

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm đánh giá: Công tác đảm bảo ANCT - TTATXH của Thành phố đạt được những kết quả quan trọng, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Thượng tướng Tô Lâm cũng đánh giá cao việc thực hiện Mệnh lệnh 01 về tổng kiểm tra hành chính ban đêm để phòng ngừa tội phạm và duy trì hoạt động của các tổ công tác 141, 142 của CATP Hà Nội... do đó, tình hình TTATXH trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao với 80,7%, nhất là án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn Thủ đô được nâng lên, nhất là quản lý cư trú; vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Công tác xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật của CATP và Cảnh sát PCCC thành phố cũng được Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao.
 
Bên cạnh đó, Thượng tướng Tô Lâm cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại trong lực lượng CATP Hà Nội và Cảnh sát PCCC TP cần nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu CATP Hà Nội và Cảnh sát PCCC TP cần tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Tổ chức huy động và phát huy tốt nguồn lực về hậu cần - kỹ thuật để phục vụ các mặt công tác. Ưu tiên đầu tư trang bị cơ sở vật chất, trước hết là cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu như: lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Cảnh sát môi trường và an ninh mạng... Chủ động làm tốt công tác nắm tình hình và giải quyết tình hình ANTT tại cơ sở và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của các lực lượng; nắm chắc tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động tội phạm.
 
Cùng với đó, Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu Công an và Cảnh sát PCCC TP tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm hình sự, làm giảm tội phạm. Tăng cường quản lý Nhà nước về ANTT, tạo chuyển biến rõ nét về TTATXH, TTĐT, gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân; đồng thời tăng cường công tác dân vận, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; huy động và phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia phòng, chống tội phạm.
 
Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu CATP và Cảnh sát PCCC TP mở và thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán; tập trung phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy, môi trường, kinh tế, tham nhũng, trộm cắp, buôn lậu, sản xuất hàng giả, buôn bán hàng cấm và giải quyết các tụ điểm phức tạp về TTXH, đảm bảo TTATGT, tăng cường phòng chống cháy nổ...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t