Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy dự Ngày hội đại đoàn kết tại huyện Chương Mỹ (20:14 11/11/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11/1930 - 18/11/2017, tối 10/11, đồng chí Nguyễn Quang Huy - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà đã dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn 1, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn


Thôn 1, xã Quảng Bị có tổng số 711 hộ dân, với 3.376 nhân khẩu. Thôn được công nhận danh hiệu làng văn hóa năm 2016. Năm 2017, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao. Số hộ có đời sống kinh tế đạt từ trung bình trở lên chiếm trên 90%; hộ nghèo chiếm không quá 2% tổng dân số, 100% hộ gia đình thuộc diện chính sách có mức sống trung bình trở lên.

Thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm. 100% số hộ trong thôn được dùng nước hợp vệ sinh. Đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hóa đạt 100%. Số hộ đạt tiêu chuẩn GĐVH ước đạt 94,6%. Trong năm, nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xã hội được trên 190 triệu đồng. Thôn 1 luôn thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh tiến bộ trong tiệc cưới, việc tang và mừng thọ. Các tổ chức đoàn thể đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều tổ chức luôn là lá cờ đầu của xã và thôn.
 
Phát biểu tại Ngày hội, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, tính chủ động, tích cực của cán bộ và nhân dân thôn 1 trong thực hiện các phong trào thi đua, nhất là trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cán bộ và nhân dân địa phương tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm vì người nghèo, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Tại ngày hội, 20 suất quà đã được trao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 15 triệu đồng. UBND xã Quảng Bị công bố Quyết định công nhận 666 hộ đạt tiêu chuẩn GĐVH và khen thưởng cho 1 tập thể, 4 gia đình, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận thôn 1.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t