Bí thư Thành ủy: Người dân quyết định thành công của việc thực hiện “Quy tắc ứng xử” (09:43 10/11/2017)


HNP - Tối 9/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở cụm liên cơ các tổ dân phố 14, 15, 16, 17, 18, 20 phường Sài Đồng, quận Long Biên. Cùng dự có đồng chí Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Thành phố. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự và chung vui với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở cụm liên cơ các tổ dân phố phường Sài Đồng


Cụm liên cơ các tổ dân phố trên có 1.263 hộ dân thì trong năm qua, 100% hộ gia đình ký cam kết và thực hiện tốt trật tự đô thị - vệ sinh môi trường; 100% hộ xây dựng công trình đều có giấy phép; tỷ lệ người qua đời đi hỏa táng đạt 100%; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút được đông đảo nhân dân tham gia; các mô hình câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường ra đời và đi vào hoạt động thường xuyên càng làm cho phố phường khang trang sạch đẹp và văn minh hơn, ý thức giữ gìn đô thị của nhân dân được nâng cao.
 
Đặc biệt, xác định xóa đói, giảm nghèo là tiêu chí quan trọng để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Ban Công tác mặt trận đã tích cực phối hợp với các tổ dân phố vận động nhân dân đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững thông qua các mô hình như nuôi lợn nhựa của chi hội phụ nữ để giúp vốn vay không lấy lãi; hỗ trợ hội viên vay vốn ngân hàng với số tiền gần 3 tỷ đồng… Nhờ đó, đời sống của các hộ gia đình ngày càng khá lên, số hộ nghèo chỉ còn 2 hộ và 1 hộ cận nghèo. Cũng trong năm 2017, cụm liên cơ 6 tổ dân phố có 1.178 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 17 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng…
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cho đại diện các khu dân cư và 5 hộ nghèo của các khu dân cư
 
Ấn tượng trước những kết quả của nhân dân 6 tổ dân phố đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, trong bối cảnh đô thị hóa nhanh như hiện nay, song các tổ dân phố vẫn giữ được truyền thống văn hóa, đoàn kết và quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn môi trường sống xanh, sạch đẹp như vừa qua rất đáng biểu dương và nhân rộng.
 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thực tiễn trong những năm qua cho thấy, việc duy trì, củng cố và phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong đó, việc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của  từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn, nhân dân 6 tổ dân phố của phường Sài Đồng cũng như toàn quận Long Biên trong thời gian qua đã làm tốt việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường nay cần tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa trong thời gian tới; tích cực trồng thêm nhiều hoa, cây xanh để cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Ngày hội
 
Đặc biệt, vừa qua, Thành phố đã ban hành 2 Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong cơ quan, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nếu không có sự vào cuộc của từng hộ gia đình, từng người dân thì không thể thành công được. “Mỗi chúng ta phải tự thực hiện và nhắc nhở lẫn nhau, đặc biệt là các bác cao tuổi phải thực hiện để nêu gương cho thế hệ trẻ”. Đồng chí cũng nhấn mạnh, mỗi năm, Thành phố có thêm 200 nghìn dân, do vậy, phải làm sao để mỗi người về Thủ đô sinh sống, học tập phải noi theo nếp văn hóa văn minh, thanh lịch của người Tràng An.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng cho rằng, quận Long Biên đang đi đầu Thành phố về xây dựng chính quyền điện tử, do đó, từng người dân phải tích cực, đồng hành với chính quyền trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Có như vậy mới tạo thuận lợi cho chính người dân, doanh nghiệp, đồng thời, ngăn ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu. Bên cạnh đó, chính quyền và nhân dân quận cần tiếp tục quan tâm đến các hộ gia đình có công, các hộ nghèo trên địa bàn.
 
Đồng chí nhấn mạnh: “Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp, các ngành và nhân dân cần tổ chức và tham gia thực hiện tốt các hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ cảnh quan, môi trường đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp; xây dựng 6 tổ dân phố là các tổ dân phố tiêu biểu của phường Sài Đồng, quận Long Biên và thành phố Hà Nội...”.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t