Tọa đàm "100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại" (10:36 01/11/2017)


HNP - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức Tọa đàm "100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại" nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2017). Tham dự có các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và đông đảo sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga đang học tập tại Việt Nam.

Sinh viên Trường Đại học Ngoại giao tham gia toạ đàm


Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết: Trong thời gian qua, đối với đoàn viên thanh niên, Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là nguồn cảm hứng, niềm tự hào khi các bạn trẻ nhắc đến Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam, thanh niên, sinh viên có những nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, vai trò quan trọng của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với cách mạng Việt Nam, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, không ngừng học tập Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Thế hệ trẻ Việt Nam luôn trân trọng thành quả lý tưởng cách mạng của nhiều thế hệ cha anh đã không ngại gian khổ hy sinh, dày công vun đắp và bảo vệ; vững tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Tại buổi tọa đàm, giới trẻ đã được bày tỏ quan điểm của mình và đặt câu hỏi trực tiếp với các nhà khoa học, đặc biệt là các vị đại diện cho đất nước Nga về những chính sách của Nga đối với Việt Nam hiện nay hay hành động của giới trẻ hai nước trong thời gian tới để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết và nâng cao ý thức, vai trò của người trẻ trong quan hệ giữa hai nước.

Tại buổi toạ đàm, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã trao đổi, nêu rõ về ý nghĩa của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga và những bài học gắn với giá trị lịch sử.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t