Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 15/NQ/TU tại Quận ủy Ba Đình (21:16 17/10/2017)


HNP - Chiều 17/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội , trưởng đoàn kiểm tra số 2 Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra tại Quận ủy Ba Đình.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận tại buổi làm việc


Thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 và Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 05/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc, đề ra các giải pháp, lộ trình, phân công trách nhiệm, cụ thể cho các cơ quan đơn vị, các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm tham mưu, tổ chức thực hiện Nghị quyết bước đầu có hiệu quả. 
 
Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2017, Quận ủy, HĐND, UBND và các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng. Trong đó, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, duy trì sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Công tác kiểm tra giám sát được quan tâm, thực hiện nề nếp, tập trung giám sát chuyên đề và kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng. Hoàn thành đánh giá, phân loại TCCS đảng và đảng viên, kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo, quản lý năm 2016 đảm bảo nghiêm túc, thực chất, hiệu quả. 
 
Trong thực hiện nhiệm vụ, quận đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền rà soát, phân loại các vụ việc, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để giải quyết dứt điểm 15 vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 9 phường thuộc quận trong năm 2017, đồng thời, thực hiện các giải pháp không để phát sinh vụ việc mới. Xây dựng kế hoạch, thực hiện các giải pháp kịp thời giải quyết theo thẩm quyền không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như quận Ba Đình đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. 
 
Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ quận tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết 15 và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy việc tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. 
 
Liên quan đến 14 vụ việc đang giải quyết, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đề nghị, những vụ việc liên quan đến quận cần rà soát tập trung giải quyết theo đúng kế hoạch; những vụ việc còn lại liên quan đến sở, ngành nào của Thành phố, quận cần rà soát, phân loại và có giải pháp cùng phối hợp để tổ chức thực hiện. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, trong quá trình thực hiện, không để phát sinh thêm vụ việc mới. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP cũng đề nghị quận cần tập trung rà soát đánh giá đúng thực trạng về tình hình các TCCS Đảng trên địa bàn và xây dựng kế hoạch, lộ trình để củng cố các tổ chức cơ sở đảng yếu kém…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t