Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Tập trung mọi nguồn lực giúp bà con vùng lũ ổn định cuộc sống (21:17 17/10/2017)


HNP - Trước tình hình mưa lũ gây ngập lụt, ảnh hưởng lớn tại một số xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức, chiều 17/10, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trực tiếp tới để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả ngập úng và thăm hỏi một số hộ dân bị ảnh hưởng. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao quà hỗ trợ các hộ dân bị ngập tại xã Hợp Thanh


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh thăm hỏi, động viên và trao tặng những nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu, gồm: mỳ tôm, nước sạch, đèn pin năng lượng mặt trời... Được biết, xã Hợp Thanh là một trong 3 địa phương của huyện Mỹ Đức bị ngập úng nặng, hiện toàn xã có 739 hộ vẫn còn ngập sâu trong nước,  giao thông bị chia cắt, người dân chủ yếu di chuyển bằng thuyền. Một số hộ dân có nhà cửa thấp trũng đã được di dời đến các hộ cao hơn. Thăm hỏi tình hình sinh hoạt của các hộ dân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương tinh thần tương thân tương ái của bà con, đồng thời, mong muốn bà con nỗ lực, vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.
 
Tại trụ sở UBND xã Hợp Thanh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, đồng thời, là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng những phần quà đến nhân dân các xã của huyện Mỹ Đức bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, gồm 400 thùng mỳ tôm, 60 bồn đựng nước, 400 thùng nước sạch, 100 thùng gia vị, tổng trị giá 195 triệu đồng.
 
Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết: từ ngày 11/10, do mưa lớn với lượng nước trung bình 446mm, cộng với nước từ các huyện Chương Mỹ dồn về, từ Hòa Bình đổ sang đã làm hơn 2.400ha cây ra màu, cây vụ Đông của huyện bị ngập sâu trong nước; hơn 2.800ha thủy sản bị mất trắng, đặc biệt 4.399 hộ dân (chiếm 10% tổng số hộ dân của huyện) tại 3 xã An Phú, Hợp Thanh, Hợp Tiến đã bị ngập sâu trong nước. Huyện đã kịp thời hỗ trợ trên 3 nghìn thùng mỳ tôm; hơn 3.700 thùng nước sạch, nến và thuốc cho các hộ dân của 3 xã nói trên.
 
Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt và kịp thời của cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Đức, các xã trong vùng ngập lụt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện Mỹ Đức cần tiếp tục tập trung thực hiện việc quan tâm hỗ trợ người dân vùng ngập úng, nhất là với bà con vùng ngập nặng, đảm bảo đầy đủ các nhu yếu phẩm cho bà con. Công việc trước mắt, chính quyền huyện, xã và nhân dân dồn lực ứng phó, khắc phục hậu quả của thiên tai.
 
“Huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để chống úng ngập. Không chủ quan trước diễn biến bất thường của thời tiết, khoảng từ 10-15 ngày nữa nước tại các xã bị ngập mới rút hết, do đó, cần phải tiếp tục chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và giảm thiệt hại thấp nhất cho nhân dân”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chỉ đạo.
 
Cùng với đó, huyện Mỹ Đức cần có phương án chủ động để tiêu úng khi nước rút, sớm ổn định đời sống cho nhân dân; nước rút đến đâu thì đảm bảo vệ sinh môi trường đến đó, không để phát sinh dịch bệnh. Huyện cũng cần phải phát huy phương châm "4 tại chỗ"; ứng trực lực lượng tại các điểm đê xung yếu để có phương án xử lí kịp thời nếu có sự cố xảy ra.
 
Đồng chí cũng yêu cầu huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phương án hỗ trợ về vốn cây trồng, vật nuôi để nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất; đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội ưu tiên nguồn vốn vay hỗ trợ cho nhân dân các xã bị ngập lụt. Giải pháp lâu dài, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, gia cố các đoạn đê xung yếu, có nguy cơ bị tràn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
 
Một số hình ảnh trong chuyến làm việc của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng:
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng động viên bà con nỗ lực, sớm vượt qua khó khăn
Theo ghi nhận, đến chiều 17/10, nhiều hộ dân vẫn bị ngập sâu
Người dân phải di chuyển bằng xuồng, đò
Dự báo phải từ 10-15 ngày nữa nước mới rút hết
Đồng chí cũng biểu dương và thưởng nóng cho các lực lượng của huyện Mỹ Đức tham gia giúp đỡ nhân dân trong mưa lũ
Và trao những phần quà giúp bà con nhân dân huyện Mỹ Đức sớm ổn định cuộc sống

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t