Tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (22:13 22/09/2017)


HNP - Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản số 506/TTCS-TTTQ gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, Cục Thông tin cơ sở đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuyên truyền đưa tin kịp thời về việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, các mặt hàng ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội như: vũ khí, vật liệu nổ, ma túy, pháo nổ, tài liệu phản động; các vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm, rượu bia, thuốc lá, bánh kẹo, vật tư nông nghiệp, hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; các hành vi gian lận thương mại khác tác động xấu đến tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự và sức khỏe người dân.
 
Tập trung thông tin, tuyên truyền về việc vận động ký cam kết và các hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng; các hoạt động xử lý, tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng; tuyên truyền về kết quả công tác phòng, chống buôn lậu của các cơ quan chức năng; các vụ việc kiểm tra, xử lý điển hình để định hướng dư luận tích cực về công tác này và tăng tính răn đe đối vói các đối tượng vi phạm.
 
Tuyên truyền, phổ biến gương người tốt, việc tốt; lên án các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả để Nhân dân nhận thức rõ những nguy hại của buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả đối với kinh tế, an ninh trật tự xã hội và sức khỏe của người dân.
 
Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã. Thông tin trên các trạm tin, bảng tin, cụm pano cổ động của địa phương; các băng - rôn treo trên các tuyến đường, các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, sinh hoạt cộng đồng của người dân; các tài liệu tuyên truyền về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thưong mại và hàng giả đặt tại các tủ sách pháp luật của xã, phường, thị trấn, điểm bưu điện - văn hóa xã; tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động ở cơ sở; thông tin, tuyên truyền, vận động thông qua hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở. Truyền thông thông qua các hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hóa, xã hội của địa phương...

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t