Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh (14:46 21/09/2017)


HNP - Sáng 21/9, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho các em học sinh khối THPT mang tên “Luật gia tương lai” năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu tặng hoa cho đơn vị tổ chức cuộc thi


Năm nay, cuộc thi có nội dung đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường; Tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh; cung cấp kiến thức pháp luật cơ bản, bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống pháp lý. Đặc biệt, với hình thức thi đấu trực tuyến, học sinh sẽ trả lời trắc nghiệm trên website www.luatgiatuonglai.vn hoặc http://hoccungthukhoa.vn các thí sinh tham gia thi sẽ trải qua 2 vòng thi: vòng cấp trường với 6 tuần thi và vòng cấp tỉnh/thành phố.
 
Đối tượng dự thi là các em học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức theo 2 cấp: cấp trường và cấp Thành phố. Thí sinh tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trực tiếp trên máy vi tính theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Một phần thi Online/1 thí sinh dự thi kéo dài từ 15 đến 20 phút, thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 30 giây, số lượng câu hỏi trong một phần thi Online từ 30 - 40 câu.
 
Nội dung các câu hỏi đưa ra thiết thực, phù hợp với tâm sinh lý, lứa tuổi, môi trường giáo dục; gắn kết giữa giáo dục pháp luật với giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng sống; giữa giáo dục gia đình với nhà trường và xã hội để hình thành nhân cách con người Việt Nam phát triển toàn diện; Kết hợp giữa chơi với học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; tạo không khí học tập, tìm hiểu pháp luật sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh.
 
Theo kế hoạch, từ nay đến 15/10/2017, Sở Tư pháp và Sở GD&ĐT sẽ hướng dẫn các trường THPT trên địa bàn thành phố triển khai cuộc thi, tổ chức thi thử, tập huấn cuộc thi tại địa phương mình. Trong tháng 10 và tháng 11/2017, sẽ tổ chức thi cấp trường và cấp thành phố. Về cơ cấu giải thưởng, ở cấp thành phố sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba dành cho tập thể. Ngoài ra, còn có 39 giải cho cá nhân, gồm: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t