Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người (21:13 24/07/2017)


HNP - Nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho mọi tầng lớp nhân dân về phòng, chống mua bán người, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 1090/QĐ-BTTTT phê duyệt Đề án 1 “Truyền thông phòng, chống mua bán người” đến năm 2020 thuộc Chương trình hành động phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ.

Theo đó, mục tiêu năm 2017, thông tin về phòng, chống mua bán người được đăng tải trên các cơ quan báo chí cấp Trung ương và cấp tỉnh ít nhất một tháng một lần; Đến năm 2018, đạt 75% và năm 2020 đạt 100% xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) nhận và triển khai tài liệu hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật, tài liệu truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người; Đến năm 2020, ít nhất 30% số xã thuộc địa bàn trọng điểm (địa bàn có nhiều vụ việc xảy ra, có nhiều nạn nhân bị mua bán trở về hoặc có nhiều nguy cơ) có mô hình chuyên sâu về phòng ngừa mua bán người và 50% số xã trên toàn quốc có mô hình lồng ghép về phòng, chống mua bán người; đạt 75% người dân tại các địa bàn trọng điểm, tập trung vào nhóm tuổi từ 14-60 đặc biệt là phụ nữ, trẻ em được tiếp cận các thông tin có kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến mua bán người.
 
Đề án gồm 02 tiểu đề án: “Truyền thông phòng, chống mua bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng” và “Truyền thông phòng, chống mua bán người tại cộng đồng”. 
 
Để thực hiện các mục tiêu trên, Đề án đã đưa ra 04 giải pháp cụ thể: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác truyền thông phòng, chống mua bán người. Nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng tuyên truyền phòng chống mua bán người cho cán bộ, công chức của các cơ quan liên quan. Định kỳ hàng năm có kế hoạch chỉ đạo, triển khai và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đề án; Xây dựng, hoàn thiện tài liệu, kỹ năng tuyên truyền phòng chống mua bán người cho cán bộ chuyên trách thực hiện công việc tuyên truyền phòng, chống mua bán người; Duy trì thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp liên ngành trong chỉ đạo, điều hành thực hiện đề án, cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cấp, các ngành; Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính, tư vấn chuyên môn kỹ thuật của các cấp, các ngành có liên quan.
 
Đề án được thực hiện trên phạm vi cả nước, ưu tiên nguồn lực tập trung tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, địa bàn các tỉnh giáp với biên giới với các nước Trung Quốc, Lào và Campuchia. Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến hết năm 2020.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t