Không để tái vi phạm trật tự xây dựng, chiếm dụng lòng đường, hè phố (21:48 18/07/2017)


HNP - Chiều 18/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 197 Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017; 3 tháng thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 03/3/2017 của BCĐ 197 Thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố. Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ 197 Thành phố Nguyễn Thế Hùng dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Công an Thành phố, Phó trưởng BCĐ 197 Thành phố cho biết, sau 3 tháng triển khai, tình hình trật tự ATGT, trật tự đô thị, nhất là ở 12 quận nội thành đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng chiếm dụng lòng đường hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản gọn gàng, đúng quy định; đa phần các hộ kinh doanh không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường. Các bục bệ mái che, mái vảy vi phạm hành lang giao thông, mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng phá dỡ đảm bảo “đường thông, hè thoáng”; trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được đảm bảo nên bộ mặt đô thị văn minh trật tự hơn.
 
Đối với các huyện ngoại thành, nhiều đơn vị đã có những việc làm thiết thực như giải tỏa, san gạt lề đường, tổ chức sắp xếp lại chợ cóc chợ tạm trên địa bàn… Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở việc lấn chiếm vỉa hè, thu dọn quảng cáo, thu gom điểm tập kết rác thải… được người dân đồng tình và ủng hộ.
 
Tuy nhiên, hiện tại, một số đơn vị có dấu hiệu trùng xuống, nhiều điểm đã xử lý nhưng không duy trì được; tình trạng chiếm dụng hè phố lòng đường giờ cao điểm vẫn còn tồn tại; vi phạm trật tự xây dựng còn xảy ra trên đất nông nghiệp, đất rừng; việc kiểm tra, xử lý các xe dù, xe núp bóng hợp đồng… còn gặp khó khăn.
 
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao những kết quả của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017 về trật tự ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Những kết quả bước đầu đã giúp cho bộ mặt đô thị xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn trong mắt người dân, du khách trong và ngoài nước. 
 
Đánh giá cao các hoạt động của BCĐ 197 các cấp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đề nghị BCĐ 197 các cấp nhanh chóng triển khai các giải pháp, khắc phục ngay những khuyết điểm, đảm bảo hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra. Đồng tình với các nhiệm vụ đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở cần tập trung thực hiện nghiêm, hiệu quả các Chỉ thị, phương án, nhiệm vụ mà Thành ủy, UBND - TP đã ban hành về đảm bảo TTATGT, TTĐT… Các lực lượng chức năng cần nghiên cứu, áp dụng những biện pháp, kinh nghiệm, cách làm hay trong khu vực và trên thế giới; bố trí sắp xếp để phương tiện, chợ, tạo thuận lợi cho nhân dân; chỉ đạo đổi mới nâng cao công tác tuyên truyền, coi đây là biện pháp trọng tâm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, người vi phạm.
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức nắm tình hình, rà soát, lập danh sách các điểm vi phạm để có phương án giải quyết triệt để, không để tái vi phạm nhất là trong lĩnh vực trật tự xây dựng, thoát nước, cây xanh, chiếm dụng lòng đường, hè phố, trật tự đô thị, ATGT; nâng cao trách nhiệm, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm đối với những lĩnh vực được phân công, phân cấp.
 
Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý cấp phép xây dựng, không để tình trạng thường xuyên đào xới hè phố, lòng đường gây lãng phí, ô nhiễm môi trường. Đẩy mạnh xử lý nghiêm vi phạm, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho người dân, người tham gia giao thông. Các đơn vị, chính quyền cơ sở cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lan tỏa những cách làm hay, hiệu quả; tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý thông minh.
 
Tại hội nghị, BCĐ 197 Thành phố đã trao bằng khen của UBND Thành phố cho 16 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t