Bí thư Thành ủy tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm (20:38 08/07/2017)


HNP - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, chiều 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các vị đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đánh giá cao quyết tâm phòng, chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đang triển khai, tuy nhiên còn băn khoăn về kết quả thu hồi tài sản tham nhũng chưa rõ, chưa tạo sức răn đe để cán bộ không dám tham nhũng. Cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng tội phạm ma túy, bảo kê, xã hội đen gần đây diễn biến phức tạp, gây bất an trong nhân dân, trong khi thủ tục đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc rất rườm rà, mất thời gian, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng có các giải pháp mạnh để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Một số ý kiến khác phản ánh có tình trạng cơ quan chức năng hợp thức hóa sai phạm của chủ đầu tư thông qua việc điều chỉnh quy hoạch. Về một số vấn đề trên địa bàn, cử tri phường Xuân Tảo kiến nghị TP xem xét, xây dựng cho phường 1 trường Tiểu học và Trung học cơ sở; quan tâm đến chính sách GPMB, bồi thường tái định cư đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân; cử tri mong muốn TP quy hoạch xây dựng 2 bên bờ sông Nhuệ để nhân dân tại đây được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ổn định cuộc sống…
 
Cử tri quận Bắc Từ Liêm trao đổi với các đại biểu Quốc hội
 
Phát biểu với cử tri 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là buổi tiếp xúc có rất nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ý kiến đều rất xác đáng và trên tinh thần xây dựng. “Một đô thị lớn như Hà Nội không bao giờ hết vấn đề, cái chính là chúng ta phải quan tâm giải quyết để ngày hôm sau tốt hơn hôm trước”, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh. 
 
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã giải đáp trực tiếp 17 ý kiến của cử tri 2 quận. Về công tác GPMB và tái định cư, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây là vấn đề mà lãnh đạo Quốc hội đều quan tâm, với mong muốn là người dân ổn định cuộc sống và nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Song phải căn cứ vào chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước.
 
Liên quan đến vấn đề xây dựng trường học, Bí thư Thành ủy thông tin, TP vừa đưa vào hoạt động hơn 200 trường trên tổng kế hoạch xây mới hơn 500 trường học các cấp. Tuy nhiên một số quận vẫn có tình trạng thiếu cục bộ. Chính vì thế vừa qua TP đã rà soát lại tổng thể các trường trên địa bàn, đặc biệt là các khu đô thị có quy hoạch khu đất công cộng, trường học.
 
Về công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã triển khai nhiều biện pháp mạnh và có hiệu quả rõ nét. Đối với TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm nay Tòa án nhân dân TP đưa ra xét xử 30 vụ với 106 bị can về tham nhũng. Tuy nhiên vấn đề này vẫn còn diễn biến phức tạp và cần phải tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách pháp luật, đẩy mạnh CCHC, công khai minh bạch để giảm nhũng nhiễu đến xây dựng đội ngũ cán bộ, thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các vị phạm, thu hồi tài sản tham nhũng, không để tình trạng “hy sinh đời bố, củng cố đời con” như băn khoăn của các cử tri.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, Hà Nội là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, chính vì thế công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua, Công an Thành phố đã dựng được 64 hồ sơ các tổ chức xã hội đen, bảo kê, tội phạm có tổ chức… và đã xử lý được 33 tổ chức. Một số trường hợp xảy ra trong thời gian qua như hành hung tại bệnh viện, ngáo đá, bạo hành đều được xử lý rất nghiêm. “Đơn cử như trường hợp đánh công nhân quét rác thì Công an Thành phố đã khởi tố, ở Thành phố này không thể để xảy ra tình trạng như vậy, phải xử lý nghiêm, nhất là khi TP đã ban hành 2 bộ Quy tắc ứng xử”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Một số vấn đề dân sinh bức xúc khác, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội TP tiếp thu và sẽ có giao văn bản để giao các cơ quan đôn đốc, giải quyết. Riêng với những lĩnh vực thuộc thẩm quyền 2 quận, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị cấp ủy, chính quyền tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t