Dâng hương kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Phan Trọng Tuệ (12:39 07/07/2017)


HNP - Sáng 7/7, tại Nhà tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ (thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội long trọng tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Phan Trọng Tuệ (7/7/1917 - 7/7/2017).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ


Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Trung ương: Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đại biểu lãnh đạo nhiều bộ, ngành, cơ quan trung ương.
 
Đại biểu TP Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cùng đại biểu các sở, ban, ngành thành phố, huyện Quốc Oai, đại diện gia đình đồng chí Phan Trọng Tuệ và nhân dân địa phương.
 
Đồng chí Phan Trọng Tuệ, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đầy nhiệt huyết, sáng tạo, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; được tôi luyện trong nhà tù đế quốc, trưởng thành trong phong trào cách mạng qua các thời kỳ và trở thành một trong các đồng chí lãnh đạo có uy tín của Đảng. Đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, đồng chí là người con ưu tú, là niềm tự hào của quê hương, dòng họ, nhất là những đóng góp của đồng chí đối với phong trào cách mạng của địa phương Sơn Tây, Hà Đông, Hà Nội.
 
Toàn cảnh buổi lễ
 
Đồng chí Phan Trọng Tuệ sinh ngày 7/7/1917 trong một gia đình yêu nước, ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, tỉnh Sơn Tây nay là TP Hà Nội.
 
Thời kỳ 1929-1930, gia đình đồng chí sinh sống tại đất nước Lào, khi mới 13 tuổi đồng chí đã tham gia tổ chức Ái Hữu, do bà Trịnh Thị Miễn (thân sinh của đồng chí Phan Trọng Tuệ) khởi xướng trên đất Lào. Năm 1934, khi 17 tuổi đồng chí Phan Trọng Tuệ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương trên đất nước Lào và được tổ chức phân công trực tiếp phụ trách phong trào thanh niên học sinh Trường Tiểu học Pháp - Việt tỉnh Viêng Chăn. 
 
Trong hơn 50 năm hoạt động cách mạng, với nhiều cương vị công tác, lĩnh vực địa bàn phong phú, đồng chí Phan Trọng Tuệ luôn là một chiến sĩ cộng sản kiên trung của Đảng, tận tụy vì dân vì nước, không sợ hy sinh gian khổ, luôn bám dân, gây dựng và phát triển được phong trào cách mạng. Khi bị địch bắt cầm tù, tra tấn cực hình, nhưng vẫn luôn giữ vững khí tiết của người cộng sản.
 
Trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của mình, đồng chí được Đảng, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao giữ nhiều chức vụ quan trọng, ở bất cứ cương vị lãnh đạo, lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, đồng chí đã có công lớn trong việc xây dựng ngành Giao thông vận tải lớn mạnh và đáp ứng yêu cầu khôi phục kinh tế và bảo vệ Tổ quốc.
 
Với những công lao, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Phan Trọng Tuệ đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều huân, huy chương, huy hiệu, danh hiệu cao quý khác.
 
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ
 
Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội đã thành kính làm lễ dâng hương, hoa tại Nhà tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ. Các đồng chí lãnh đạo bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đồng chí Phan Trọng Tuệ, người con ưu tú của quê hương Hà Nội, người chiến sĩ cộng sản kiên trung suốt đời đấu tranh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t